Hà Nội bố trí xe buýt 2 tầng giúp phóng viên tác nghiệp

Thứ Hai, 25/02/2019 12:16

|

(CAO) Hà Nội đang dốc sức chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều trong đó cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp thuận lợi tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên tại buổi họp báo bên lề Hội nghị thượng định Mỹ - Triều diễn ra trưa nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội rất vui mừng khi được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ tại buổi họp báo

"Thủ tướng đã giao cho Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ trang trí đường phố, chuẩn bị tại trung tâm báo chí cũng như nơi ở, nơi diễn ra các cuộc gặp cấp cao và thăm chính thức của lãnh đạo các nước" - ông Chung thông tin và cho biết, đến nay, việc trang trí đã hoàn thành 95 cụm paner, 4.000 paner và 3.000 điểm treo cờ của các nước, trang bị 27 màn hình LED tại các vị trí để thông tin về hoạt động tại trung tâm báo chí quốc tế cũng như các nơi diễn ra các hoạt động của Hội nghị.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, TP sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Hà Nội. Theo ông Chung, về cơ bản, tất cả các nhiệm vụ và phương án Chính phủ giao, trực tiếp Thủ tướng chỉ đạo chúng tôi đã hoàn thành.

"Dù thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu do các đoàn tiền trạm của hai nước đưa ra, yêu cầu của Bộ ngoại giao cũng như yêu cầu tác nghiệp của các phóng viên báo chí” – Chủ tịch Hà Nội chia sẻ.

Về phía Hà Nội, ông Chung cam kết thành phố sẽ làm hết sức mình, đảm bảo, cam kết tuyệt đối an toàn cho đoàn đại biểu hai nước cùng các hoạt động bên lề cũng như những chuyến thăm chính thức của lãnh đạo Mỹ - Triều với lãnh đạo Việt Nam.

Người đứng đầu chính quyền thành phố còn cho hay, tại trung tâm báo chí, Hà Nội bố trí 4 chuyến xe bus 2 tầng phục vụ tất cả các hoạt động trên địa bàn để PV có thể tác nghiệp. Ngoài ra, hoạt động tác nghiệp của PV báo chí trên các phương tiện công cộng chỉ cần xuất trình thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí hoàn toàn.

“Chúng tôi cũng mời nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Hà Nội phục vụ các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như bún chả, bún thang, nem, phở và cà phê trứng… để phục vụ miễn phí cho các phóng viên trong nước và quốc tế” – lãnh đạo Hà Nội cho biết.

Đặc biệt, nhân dịp này Hà Nội còn tặng các phóng viên đưa tin Hội nghị tặng phẩm là chiếc trống đồng làm bằng gốm Chu Đậu và có logo bản quyền giải đua F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4-2020.

"Chính quyền và tất cả người dân Hà Nội rất vui và tự hào, vinh dự khi được hai nước Mỹ - Triều chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Năm nay kỷ niệm 20 năm Hà Nội vinh dự được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hoà bình”, chính quyền thành phố và người dân Hà Nội đang làm tất cả những gì để xứng đáng với sự vinh danh đó" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ và mong muốn các phóng viên quốc tế sẽ dành thời gian đi trải nghiệm tại Hà Nội, thưởng thức văn hoá, ẩm thực Hà Nội.

Hoàn thành các phương án đảm bảo an ninh thượng đỉnh Mỹ - Triều
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang