Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Bảy, 23/02/2019 16:20

|

(CAO) Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa 24/24h có khả năng đáp ứng cho hơn 3.000 phóng viên cùng làm việc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vừa cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/2 tới đây.

Sau lễ khai trương, Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/2 - 1/3.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Ngọc Thắng
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các đại biểu tham quan TTBC quốc tế. Ảnh: Ngọc Thắng

Trung tâm báo chí được đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3.000 phóng viên hoạt động đồng thời.

Tại các khu làm việc đều được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Cũng tại đây sẽ có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng. Khu nhà ăn cho phóng viên cùng các quầy giải khát tại nhiều vị trí của Trung tâm báo chí quốc tế sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ăn uống của phóng viên. Các phòng chức năng được thiết lập để đảm bảo tuyệt đối công tác hậu cần, an ninh, y tế…

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và hoàn tất Trung tâm báo chí quốc tế. Theo Phó Thủ tướng, đây là cố gắng lớn với sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ ngành của Việt Nam.

"Chúng tôi đảm bảo trang bị các phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhất tại Việt Nam để các phóng viên trong nước và quốc tế có thể đưa tin đầy đủ nhất, nhanh nhất, đảm bảo hiệu quả nhất" -  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Đoàn xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Donald  Trump đến Hà Nội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang