Hội cựu CAND TPHCM: Từng bước đi vào nề nếp và hoạt động hiệu quả

Thứ Năm, 30/05/2024 17:41  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 30/5, Hội cựu Công an nhân dân TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024. Thiếu tướng Đào Công Danh, Ủy viên Ban thường vụ Hội cựu CAND Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu CAND TPHCM chủ trì hội nghị.

Đến dự có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP; Ban Chấp hành Hội cựu CAND TPHCM; đại diện các phòng chức năng thuộc CATP.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đào Công Danh đã thông qua báo cáo sơ kết hoạt động của Hội cựu CAND TPHCM 6 tháng đầu năm. Trong năm 2024, Hội cựu CAND TP xác định có 2 nội dung trọng tâm và đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện, đó là kiện toàn tổ chức của Hội từ thành phố đến cấp quận, huyện; phường, xã, thị trấn; đồng thời từng bước đưa các hoạt động của Hội đi vào nề nếp và đẩy mạnh phát triển hội viên.

Thiếu tướng Đào Công Danh, Chủ tịch Hội cựu CAND TPHCM phát biểu tại hội nghị
Sau đại hội thành lập, Ban Thường vụ Hội đã phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách các quận, huyện. Từ đó, đã thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn Hội cựu CAND quận, huyện triển khai các mặt hoạt động; nhất là tập trung chuẩn bị và tổ chức đại hội thành lập Hội cựu CAND quận, huyện. Đồng thời, Ban Thường vụ Hội cũng đã có văn bản hướng dẫn việc thành lập các Chi hội Cựu CAND phường, xã, thị trấn.

Trong 6 tháng qua, Hội đã từng bước đưa các hoạt động đi vào nề nếp, trong đó đã tập trung xây dựng và triển khai Chương trình hoạt động năm 2024; xây dựng các Quy chế, Quy định như: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, lãnh đạo Hội; Quy chế quản lý, sử dụng con dấu; Quy chế làm việc của Ban Kiểm tra, Quy định về chế độ thông tin, báo cáo của Hội...; đang tiến hành xây dựng Quy chế quản lý tài chính, tài sản; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế thi đua, khen thưởng...

Quang cảnh hội nghị

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, Thường trực Hội đã liên hệ với Hội cựu Chiến binh TP để bàn chương trình xây dựng “Quy chế phối hợp giữa Hội cựu CAND TPHCM và Hội cựu Chiến binh TPHCM”. Bên cạnh đó, cùng Ban Thanh niên CATP xây dựng chương trình phối hợp về “Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho cán bộ trẻ và Đoàn thanh niên CATP giai đoạn 2024 – 2027”.

Hội cựu CAND TP đã hỗ trợ cho 2 trường hợp hội viên bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 25 triệu đồng/1 hội viên. Ngoài ra, Hội cựu CAND các quận, huyện cũng đã thăm viếng, hỗ trợ 89 hội viên khó khăn với số tiền 54.000.000 đồng… Qua đó thể hiện tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa dành cho hội viên.

Nhìn chung, Hội cựu CAND từ cấp Thành phố đến các quận, huyện và TP Thủ Đức đều được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền; nhất là Ban Thường vụ, Ban Giám đốc CATP và Ban Chỉ huy Công an các quận, huyện, phường, xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ trên các mặt hoạt động của Hội, đã giúp đỡ về vật chất, động viên về tinh thần, phân công nhân sự hỗ trợ hoạt động.

Các thành viên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, lãnh đạo các cấp Hội đều thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, với trách nhiệm cao. Ban Thường vụ Hội cựu CAND TP đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa.

Trong 6 tháng cuối năm, Hội cựu CAND TP tiếp tục tập trung kiện toàn tổ chức Hội các cấp. Hoàn thành việc phân công nhân sự, các Quy định, Quy chế làm việc, hoạt động của Hội; tập trung việc vận động hội viên tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở phường, xã.

Đồng thời triển khai kế hoạch phát động đợt thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập CAND (19/8/1945 - 19/8/2025); 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) để các cấp Hội quận, huyện thực hiện.

Bên cạnh đó, tổ chức cho Hội cựu CAND TP và hướng dẫn Hội các quận, huyện xây dựng các chương trình giao lưu trao đổi kinh nghiệm với Hội cựu CAND các địa phương; các chương trình tham quan về nguồn; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao để tăng cường đoàn kết, giáo dục truyền thống, nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống tinh thần phong phú cho hội viên theo phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”…

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP ghi nhận những kết quả mà Hội cựu CAND TP đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời bày tỏ mong muốn Hội sẽ phát huy kết quả đạt được, hoạt động hiệu quả hơn nữa, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, đóng góp vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang