Hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào ngày càng đi vào chiều sâu

Thứ Tư, 05/06/2024 22:39

|

(CAO) TPHCM luôn tự hào về quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Lào. TPHCM đã tăng cường hợp tác với các địa phương của Lào trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng.

Chiều 5/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Phòng, chống tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Nhà nước Lào Khamphan Phommathat đang thăm, làm việc tại TPHCM. Cùng tham dự buổi tiếp có đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui được đón tiếp đồng chí Khamphan Phommathat cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Việt Nam; đồng thời, tin tưởng chuyến công tác sẽ thành công tốt đẹp, góp phần hiện thực hóa thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Chính phủ, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác thực chất, hiệu quả quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi một số thông tin và kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác kiểm tra; thanh tra; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại TPHCM thời gian qua.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM nói riêng luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất để củng cố, giữ gìn và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Là những người đồng chí, anh em thân thiết, TP luôn tự hào về quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Lào. TPHCM đã tăng cường hợp tác với các địa phương của Lào trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng.

TPHCM luôn mong muốn và chú trọng tăng cường quan hệ với Lào, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể tích cực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu, kết nối kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư, triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm địa phương tiếp cận thị trường của nhau; thúc đẩy hoạt động du lịch, trao đổi đoàn và giao lưu nhân dân; khuyến khích và tạo điều kiện cho các cơ quan, đoàn thể giao lưu, hợp tác. Đồng chí khẳng định, TPHCM luôn quan tâm giúp đỡ cán bộ và học sinh, sinh viên Lào đang nghiên cứu, học tập tại TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc nhân dân các bộ tộc Lào anh em, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; đồng thời, khẳng định TPHCM quyết tâm để góp phần củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Khamphan Phommathat chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Đồng chí Khamphan Phommathat, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Phòng, chống tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Nhà nước Lào cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời, chúc mừng những kết quả Việt Nam, trong đó có TPHCM đã đạt được thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào.

Trao đổi một số kết quả nổi bật trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong những ngày qua, đồng chí Khamphan Phommathat chia sẻ, chuyến thăm đã giúp đoàn công tác của Lào học hỏi được nhiều kinh nghiệm hữu ích trong công tác thanh tra; kiểm tra; phòng chống tham nhũng tiêu cực. Đồng chí Khamphan Phommathat khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam cũng như giữa TPHCM và các địa phương của Lào; đồng thời, mong muốn hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất. Đồng chí chúc TPHCM ngày càng gặt hái nhiều thành công to lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang