Công an TPHCM khai giảng lớp tập huấn võ thuật cho các đơn vị chiến đấu

Thứ Ba, 20/09/2022 10:17

|

(CAO) Sáng 20-9, tại Hội trường Công an TPHCM diễn ra lễ khai giảng lớp tập huấn võ thuật cho lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu năm 2022.

Đại biểu, CBCS chào cờ tại lễ khai giảng

Thượng tá Trần Anh Thanh - Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị, thừa ủy quyền của Ban Giám đốc CATP chủ trì. Tham dự lễ khai giảng còn có đại diện công an 21 quận, huyện, TP.Thủ Đức, các đơn vị nghiệp vụ trong CATP và gần 100 CBCS là lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu của công an các đơn vị, địa phương.

Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Xuân Dũng

 

Từ năm 2017 đến năm 2020, CATP đã tổ chức các lớp huấn luyện võ thuật cho lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu nhằm giúp CBCS nâng cao khả năng độc lập tác chiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, năm 2021 do đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, CATP không mở lớp theo kế hoạch đề ra.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tình hình tội phạm trên địa bàn TP hoạt động ngày càng tinh vi, táo bạo, thậm chí sẵn sàng chống trả, tấn công lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Do đó, việc tiếp tục mở lớp huấn luyện võ thuật là yêu cầu cấp thiết giúp CBCS nâng cao thể lực, bản lĩnh, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, thực hành thuần thục các động tác kỹ, chiến thuật cơ bản và nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thượng tá Trần Anh Thanh - Phó Trưởng phòng công tác đảng và công tác chính trị CATP nhấn mạnh, các đồng chí tham gia lớp tập huấn là những nhân tố quan trọng của CATP trong thực hiện công tác phòng chống tội phạm tại các đơn vị, địa phương. Do đó, các học viên phải xác định rõ tầm quan trọng của việc tham gia tập huấn, có thái độ tập luyện nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và các quy định của lớp tập huấn.

Thượng tá Trần Anh Thanh phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Xuân Dũng

 

Lớp học bắt đầu từ ngày 20/9/2022 đến hết tháng 11/2022. Các CBCS sẽ được huấn luyện các kỹ, chiến thuật võ CAND từ cơ bản đến nâng cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang