Khánh thành nhà tình nghĩa thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Tư, 14/07/2021 09:49

|

(CAO) Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị và Đảng ủy, chính quyền địa phương vừa khánh thành nhà tình nghĩa thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ tại xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh).

Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) và các cơ quan ban ngành, nhân dân địa phương, ngày 13-7, tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa để thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ tại thôn Thủy Ba Hạ.

Ngôi nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và Liệt sĩ đã được hoàn thành rất khang trang, kiên cố.

Căn nhà được xây dựng để làm nơi thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân, có 2 người con là Nguyễn Đăng Bá và Nguyễn Đăng Tiết hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Để bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp, hy sinh của gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng cùng các liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, đóng góp và huy động kinh phí từ các cá nhân, doanh nghiệp được 65 triệu đồng, cùng với hơn 20 triệu đồng của thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp căn nhà trên.

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành khang trang, kiên cố. Công trình là hoạt động thiết thực dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7.

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị và Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thủy cũng trao tặng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân những phần quà đầy ý nghĩa.

Đại diện các cơ quan, ban ngành tại buổi lễ.
Cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị dâng hương đến Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân và các liệt sĩ.
Đại diện Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thủy, nhà hảo tâm trao quà đến thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang