Không thể đổ cho thiên tai, xui rủi!

Thứ Năm, 21/05/2015 07:37  | Nhật Duy - Minh Trí

|

(CAO) Sáng 21-5, anh Nguyễn Văn Lâm (45 tuổi, ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, An Giang) lo an táng cho vợ là chị Phan Thị Bé Sáu (44 tuổi).

Khoảng 12 giờ 15 phút ngày 20-5, chị Sáu điều khiển xe môtô 67H3-8850 hướng từ Quốc lộ 91 rẻ vào chợ An Châu (tại khu vực Công viên An Châu, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, An Giang) bất ngờ bị một cây Tùng có chiều cao gần 12 m ngã xuống đường trúng vào bà Sáu.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Minh Trí

Người dân gọi điện báo đưa nạn nhân cấp cứu. Theo Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung tâm Đa khoa An Giang cho biết, vào khoảng 13 giờ cùng ngày có tiếp nhận bệnh nhân Sáu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, bị gãy 5 xương sườn và xương đòn bên trái, tràn dịch màng phổi. Ngay sau khi tiếp nhận thì đơn vị có tiến hành cấp cứu khẩn cấp liền nhưng chưa kịp mổ thì bệnh nhân đã tử vong vào lúc 15 giờ 20 phút cùng ngày.

Cây Tùng bật gốc xong thì phát hiện đã mục nát dưới gốc - Ảnh: Minh Trí

Ông Trần Văn Đơn, Trưởng Ban Công trình công cộng huyện Châu Thành, An Giang cho biết, toàn Công viên An Châu này có trồng 5 cây xanh (chủ yếu là cây Tùng), có tuổi đời trên chục năm nay. Trước đây một tháng có một ngã xuống cũng trong tình trạng mục gốc nhưng rất may chưa có gì xảy ra.

“Ngay sau khi nhận được tin cây xanh ngã đè người đi đường bị thương thì tôi có cử người đi theo và hỗ trợ gia đình nạn nhân rồi. Sắp tới sẽ tham mưu với huyện chặt bỏ các cây này” – ông Đơn nói. Ông Phan Văn Cường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành, An Giang khẳng định, cây Tùng ngã chết bà Sáu là do sui rủi không ai muốn. Sau khi xảy ra tai nạn thương tâm địa phương đã hỗ trợ gia đình tiền điều trị bệnh nhưng không mai bà đã chết vào chiều qua.

Một khúc gỗ của cây Tùng còn xót lại - Ảnh: Minh Trí

Còn về an toàn cho người dân thì tôi đã chỉ đạo chặt hạ 3 cây Tùng còn lại trong hôm nay. “Việc cây ngã làm chết người này là do khách quan, kể cả bản thân tôi đi kiểm tra rồi thấy nó vẫn tươi tốt bình thường, không phải anh em thiếu trách nhiệm để xảy ra tai nạn. Tôi có chỉ đạo Ban Công trình công cộng đi viếng và khắc phục tình cảm với người ta. Sau khi chôn cất xong sẽ bàn bạc tính toán với gia đình để bù đắp lại cho gia đình. Còn trách nhiệm thì chúng tôi sẽ bàn bạc lại sau” – ông Cường khẳng định.

Nói về việc tại sao đã từng có cây mục tự ngã trước đó một tháng mà đơn vị quản lý không kiểm tra thì ông Trần Văn Đơn, Trưởng Ban Công trình công cộng Huyện Châu Thành cho biết, dù trước đó cây ngã có biểu hiện mục nát nên có cử anh em chuyên môn đi kiểm tra nhưng không phát hiện cây nào có “vấn đề”.

Những cây Tùng còn sót lại không biết đổ ngã lúc nào - Ảnh: Minh Trí

Anh Nguyễn Văn Lâm – chồng chị Sáu cho biết, gia đình anh hiện rất khó khăn, vợ anh chết để lại hai đứa con. Đứa thì học lớp 11 và đứa nhỏ đang học lớp 1 nên cũng cần sự giúp đỡ của địa phương. “Giờ chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi chỉ muốn địa phương quan tâm đến gia đình tôi thôi để vợ tôi chết được nhắm mắt” – anh Lâm nói.

Bình luận (7)

Mất bò mới lo làm chuồng.

Vu - Thứ Sáu, 22/05/2015, 11:17 Trả lời | Thích

Chỉ cơn gió nhẹ cây ngã làm chết người. Địa phương mới cho chặt cây. Chỉ rút kinh nghiệm thôi sao?

Tran Binh - Thứ Sáu, 22/05/2015, 05:57 Trả lời | Thích

Tôi đề nghị mấy ông công trình công cộng và phó chủ tịch huyện xuất tiền túi nuôi hai con của chị Sáu đến 18 tuổi.

Luong Dan - Thứ Sáu, 22/05/2015, 05:53 Trả lời | Thích

Hưởng lương = Thuế của dân nhưng vô trách nhiệm làm chết dân, khi đi viếng chắc = tiền thuế của dân nữa

Tu Yam - Thứ Năm, 21/05/2015, 21:54 Trả lời | Thích

Vụ này nói rõ, dân biết cây mục, dân bàn chính quyền chặt bỏ, một tháng trước dân kiểm tra một cây đỗ... nhưng yêu cầu chính đáng bỏ quên. Hổng lẽ 1 mạng người đổi 3 cái cây sao ????

Bao Công - Thứ Năm, 21/05/2015, 21:51 Trả lời | Thích
Lên đầu trang