Clip xe ben tông sập nhà dân, 5 người thương vong

Thứ Năm, 21/05/2015 01:31  | P.V

|

(CAO) Khoảng 9 giờ sáng 21-5, tài xế Hồ Văn Trực (SN 1989, quê Bạc Liêu) điều khiển xe ben BS: 54T - 0996 khi đang đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường, hướng từ quốc lộ 50 về đường Tùng Thiện Vương, xe mất thắng nên đã chủ động đánh lái vào vỉa hè để tránh tông vào dòng người đông đang đổ dốc cầu.

Chiếc xe tông thẳng vào ngôi nhà 555/2 Tùng Thiện Vương. Trong nhà có 3 người là bà Bùi Thị Phước (SN 1953), bà Đỗ Thị Sáu (SN 1937) và ông Đỗ Văn Tư (SN 1967). Hậu quả, bà Phước và ông La Hán Lu (48 tuổi, ngụ Q.5) tử vong. Bà Sáu, ông Tư và chị Phan Tú Mai (SN 1981) đang dừng trước cửa hàng cầm đồ Chính Tuyển mua xe máy cũng bị thương. Ba nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 và Phòng Cứu nạn – cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động hàng chục phương tiện và cán bộ đến hiện trường. Lực lượng cứu hộ cứu nạn phải dung bơm thủy lực để nâng và kéo xe ben ra ngoài để cứu người.

Một phần căn nhà 555/2 đã bị sập, ít nhất 10 xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, tất cả hư hỏng nặng. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND Q.8 đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. Bước đầu, chính quyền hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết.

Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Trực đến trụ sở công để trình báo vụ việc. Trên xe còn có một phụ xe tên Dương (quê Cần Thơ, khoảng 36 tuổi) đã rời khỏi hiện trường. Tài xế Trực khai lái thuê cho chủ xe tên Quân (chưa rõ lai lịch), cửa hàng VLXD của ông Quân ngụ tại đường số 1, xã Bình Hưng, H. Bình Chánh.

Giao thông qua khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang