Lái xe mô tô bằng chân trên quốc lộ 1A khiến nhiều người hoảng vía

Thứ Sáu, 06/11/2015 10:09  | Hữu Vinh

|

(CAO) Tối 4-11 trên mạng xã hội Zalo xuất hiện nhiều hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông điều khiển xe mô tô BKS 63K5-9817 lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ TP.HCM về miền Tây.

Trong lúc đang điều khiển xe, người đàn ông này gác cả 2 chân lên đầu xe, lao vun vút trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông một phen hoảng vía.

Chủ nhân của những hình ảnh trên cho biết khi anh đang lưu thông trên đường thì bất ngờ hoảng hốt chứng kiến hình ảnh trên nên dùng điện thoại ghi hình lại.

Anh cũng cho biết nếu không may người đàn ông này mất thăng bằng té xuống đường thì rất nguy hiểm chẳng những cho bản thân mà còn gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Qua hình ảnh trên mạng xã hội, chúng tôi xác định hình ảnh trên được chụp trên quốc lộ 1A đoạn qua ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hình ảnh người đàn ông gác chân lên cổ xe lao vun vút trên đường - Ảnh: Hình trên Zalo

Sáng 5-11, sau khi xem hình ảnh chúng tôi cung cấp thì Đại tá Trần Hoài Bảo- trường phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt công an tỉnh Tiền Giang cho biết, theo quy định mức phạt tiền từ 5 đến 7 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm như: người điều khiển xe mô tô buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh.

Hành động gác chân lên xe chạy gây nguy hiểm cho nhiều người - Ảnh: Zalo

Riêng về trường hợp của người đàn ông vắt chân lên cổ xe mô tô khi đang điều khiển xe lao vun vút trên đường thì hiện tại trong luật chưa có quy định để xử lý phạt tiền. Nhưng cơ quan chức năng sẽ truy tìm chiếc xe mô tô trên cũng như xác định người điều khiển xe và mời đến để làm việc, nhắc nhở, cảnh cáo và thông báo vi phạm về địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang