Biển 'nuốt' đất liền, người dân bỏ chạy trong đêm

Thứ Năm, 05/11/2015 10:39  | Tường Vân

|

(CAO) Bất ngờ gió mạnh cấp 5, cấp 6, thủy triều dâng cao, ập vào đất liền từ 150 đến 300m làm sạt lở với chiều dài khoảng 1,2km và uy hiếp 21 hộ dân với 92 nhân khẩu sống ở khu vực tổ dân cư số 9, khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn.

Sóng lớn đập sập nhiều công trình của người dân

Một người dân cho biết: “Những ngày mưa bão là ở khu vực này nước biển ăn dần ăn dần vào đất liền khiến tường rào, cây cối nhà dân bị sập đổ hết. Trước đây, bờ biển cách nhà vài chục mét, giờ chỉ còn vài mét nữa là đến nhà. Mỗi lần sóng lớn là nước biển đánh tới tấp vào nhà, vì lo sợ bị đe dọa đến tính mạng, nhiều người phải di dời đến nơi khác".

“Khi mọi người đang nằm ngủ say giấc thì bất thần sóng lớn đánh vào nhà. May mà mọi người trong gia đình tôi chạy thoát kịp. Không dừng ở đó, nhiều căn nhà kế bên cũng bị đánh sập tường rào. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam những đợt triều cường lớn có thể xuất hiện tại khu vực này”, một người dân sống ở khu vực này lo lắng nói.

Sóng biển cao từ 2-4m đã tiến sâu vào đất liền, uy hiếp 21 hộ dân sống dọc theo bờ biển, gây nên cảnh tượng tan hoang

Trước đó, từ tối ngày 2-11 đến chiều 3-11, triều cường kết hợp với nhiều đợt sóng biển cao từ 2-4m đã tiến sâu vào đất liền, uy hiếp 21 hộ dân sống dọc theo bờ biển, gây nên cảnh tượng tan hoang, đổ nát, những bao tải cát dùng làm bờ kè tạm cũng bị sóng cuốn trôi hết.

Trong đêm, nhiều hộ dân phải chạy thoát thân hoặc di dời tài sản trong gia đình đến nơi an toàn khác.

Nhà dân bị sập đổ

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động nhân lực và 2 xe đào, 25 xe ben đổ đá hộc khẩn trương làm kè chắn sóng với chiều dài gần 300m, cao từ 2-3 m với khối lượng 5.000m3 đá hộc, đặt bao cát chắn sóng để làm một đoạn kè tạm ven biển dài 200m ngay khu vực bảo vệ khu dân cư; đồng thời cùng với bà con tập trung đổ cát vào bao để làm tường chắn quanh nhà hoặc bờ kè, dọn dẹp nhà cửa và vận chuyển vật dụng sinh hoạt đi nơi khác.

Chính quyền địa phương đã huy động nhân lực và 2 xe đào, 25 xe ben đổ đá hộc khẩn trương làm kè chắn sóng

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền địa phương cũng đã khẩn trương vận động, hỗ trợ di dời 21 gia đình gồm 92 nhân khẩu đang cư trú ở phía Bắc cảng cá phường 6 ra khỏi tầm nguy hiểm của triều cường.

Hiện khu vực này, nhiều ngôi nhà bị sóng đánh vỡ tường, nền móng có nguy cơ sập đổ. Một số công trình phụ của người dân đã bị sóng đánh sập, kéo ra biển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang