“Ăn xén” phần ăn của người tâm thần:

Đình chỉ chức vụ giám đốc và phó giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An

Thứ Tư, 04/11/2015 08:40  | Hương Nhàn

|

(CAO) Sau một thời gian điều tra, xác minh đơn tố cáo của nạn nhân và những người tài trợ cho người tàn tật, chiều qua 3-11), sở Lao động Thương binh và Xã hội Nghệ An đã chính thức có quyết định đình chỉ công tác giám đốc và phó giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.

Theo đó, tổng số tiền mà giám đốc Nguyễn Xuân Phú và phó giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương đã sai phạm chiếm đoạt là 778.751.000 đồng.

Ngày 12-10-2015, ông Nguyễn Xuân Phú và bà Nguyễn Thị Thu Phương đã nộp lại số tiền sai phạm vào quỹ cơ quan. Số tiền sai phạm phải thu hồi tiếp là 5.208.643 đồng .

Ngày 3-11 Sở LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Phú - Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó giám đốc kể từ ngày 3/11/2015; kiểm điểm nghiêm túc các sai phạm đã nêu tại kết luận nội dung tố cáo và có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng các quy định của pháp luật.

Đồng thời giao trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động của trung tâm BTXH cho ông Nguyễn Thế Tường - PGĐ kể từ ngày 03-11-2015. Giao trách nhiệm cho trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Kế hoạch tài chính của sở, mỗi phòng phân công một cán bộ có năng lực trực tiếp chỉ đạo giúp đồng chí phó giám đốc mới được giao trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành để sớm ổn định mọi hoạt động của đơn vị.

Phó giám đốc Nguyễn Thị Thu Phương bị đình chỉ chức vụ - Ảnh: Hương Nhàn

Tiến hành củng cố, kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, viên chức của trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An; tăng cường công tác kiểm tra giám sát hàng ngày, hàng tháng, đối với việc chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại trung tâm.

Chỉ đạo Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật thuộc thẩm quyền đối với cán bộ viên chức của trung tâm có liên quan đến những sai phạm nêu tại kết luận nội dung tố cáo. 

Khẩu phần ăn tại trung tâm bị xén bớt chất lượng và định lượng - Ảnh: Hương Nhàn

Trước đó, ngày 1-10-2015, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An nhận được đơn của ông Cần Kim Tuyên - đối tượng nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH Nghệ An; bức tâm thư của bà Đàm Thị Lan Anh - trú tại số 51- Đường Lê Hồng Phong -Thành phố Vinh. Nội dung đơn: tố cáo ông Nguyễn Xuân Phú – Giám đốc, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó giám đốc- Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An làm trái quản lý tài chính, bớt xén chế độ ăn và trang cấp của đối tượng ở tại Trung tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang