Khánh Hòa chi 4.300 tỷ xây khu trung tâm hành chính

Thứ Hai, 02/11/2015 15:45  | Huy Bân

|

(CAO) Chính phủ đã phê duyệt, đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức hợp đồng (xây dựng – chuyển giao) để UBND Khánh Hòa triển khai dự án xây dựng khu Trung tâm đô thị hành chính.

Dự án có tổng diện tích khu vực quy hoạch 126 ha ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Trong đó, trung tâm hành chính tập trung rộng 37 ha còn lại là khu nhà ở thương mại, dịch vụ văn phòng. Khi công trình hoàn thành có thể đáp ứng được 5.000 người sử dụng.

Tòa nhà chính quyền Khánh Hòa được tạo hình khối như một quả trứng đang nở - Ảnh: Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia.

Khu vực trung tâm sẽ dùng hình tượng tổ yến, tòa nhà chính quyền được tạo hình khối như một quả trứng đang nở, phía trên có mái vòm. Cảnh quan xung quanh được phối cây xanh, lối đi bộ, trang trí, đài ohun nước,… Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4.300 tỷ đồng, riêng vốn xây dựng hạ tầng và công trình kiến trúc cho khu trung tâm hành chính là hơn 3.000 tỷ.

Nơi đây khi hoàn thiện sẽ bố trí tập trung các cơ quan Đảng, tổ chức đoàn thể - chính trị nhà nước và khu dịch vụ công gồm cơ quan chịu sự quản lý của trung ương, dịch vụ công cộng,... Đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị,… Khu vực phía sau là quảng trường nơi tập trung khách sạn cao cấp, nhà ở công vụ, khu văn hóa, bảo tàng,…

Mô hình khu trung tâm đô thị hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Viện quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia

UBND tỉnh đã có văn bản giao cho một công ty thực hiện giải phóng mặt bằng, san lấp, đầu tư hạ tầng cho cả khu đô thị, làm đường và một số công trình. Sau đó, tỉnh sẽ giao lại các khu đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho công ty này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang