Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc

Thứ Năm, 22/10/2015 11:03  | Sơn Dương

|

(CAO) Với số phiếu là 182/187, Việt Nam lần thứ hai trở thành thành viên Hội đồng Kinh tế Xã hội (ECOSOC) của Liên Hiệp Quốc, nhiệm kỳ 2016-2018. 

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 21-10 (giờ New York, tối 21-10 theo giờ Việt Nam), Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 70 đã bỏ phiếu bầu 18 nước thành viên mới của Hội đồng Kinh tế - Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC) nhiệm kỳ 2016-2018

Trước đó, trong nhiệm kỳ 1998-2000, Việt Nam lần thứ đầu tiên được bầu là thành viên của ECOSOC. Việc lần thứ hai được tín nhiệm bầu là thành viên của Hội đồng Kinh tế Xã hội của LHQ đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon nhân chuyến dự Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc vào tháng 9-2015.

Đồng thời, sự kiện này cũng thể hiện sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam và là sự ghi nhận của thế giới với những thành tựu mà nước ta đã đạt được.

ECOSOC là một trong sáu cơ quan chính của Liên hợp quốc, được giao trách nhiệm thực hiện các chức năng về kinh tế, xã hội của Liên hợp quốc, nhằm giải quyết các vấn đề quốc tế về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, nhân đạo.

ECOSOC cũng có thể đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy việc tôn trọng và thực hiện quyền con người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang