Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần:

Lãnh đạo, đại sứ nhiều nước chia buồn

Thứ Sáu, 21/09/2018 21:19  | Hải Triều

|

(CAO) Được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chia buồn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Theo thông báo của Cục báo chí điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới nhân dân Việt Nam, gia đình và bạn bè của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Saint Petersburg, Liên bang Nga, ngày 21-9, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga V.Matvienko. Tại đây, bà Matvienko đã thay mặt Lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội Liên bang Nga và cá nhân gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bà Matvienko đánh giá Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có đóng góp lớn cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Trên trang Twitter chính thức của Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cũng gửi “lời chia buồn sâu sắc nhất vì sự ra đi của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang” kèm với thư chia buồn của Đại sứ Konstantin Vnukov gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cũng gửi lời chia buồn tới Việt Nam, trong đó có đoạn: “Chúng tôi bày tỏ sự buồn thương sâu sắc nhất đối với sự qua đời của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Trần Đại Quang”.

Chia buồn với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nhấn mạnh: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một nhà lãnh đạo lớn và đáng ngưỡng mộ của đất nước và nhân dân Việt Nam, và ông là một người bạn tốt của Campuchia”.

Từ Nhật Bản, Thủ tướng Shizo Abe gửi thư tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự thương tiếc đối với mất mát của nhân dân Việt Nam. Ông Abe viết: “Tôi hết sức bàng hoàng và vô cùng thương tiếc khi nhận được tin ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam vừa mới từ trần. Thay mặt cho Chính phủ và người dân Nhật Bản, tôi xin gửi tới Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, người dân Việt Nam và gia quyến ngài Chủ tịch nước lời chia buồn sâu sắc nhất…”.

Cùng chia sẻ với mất mát trên, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink viết trên trang Facebook cá nhân và của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội như sau: “Thay mặt Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm thông tới gia đình ông và nhân dân Việt Nam vào thời khắc đau buồn này. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam”.

Trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội cũng đăng lời chia buồn: “Được tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần sáng ngày 21-9-2018, Đại sứ quán Bỉ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam”.

Đại sứ Anh Gareth Ward thì viết trên trang Facebook cá nhân: “Tôi cảm thấy rất buồn khi nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời. Cách đây hơn một tháng, tôi đã có dịp được gặp ông. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, người thân của ông và toàn thể người dân Việt Nam”...

[Infographics] Quá trình công tác của Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Bình luận (0)

Lên đầu trang