Lãnh đạo TPHCM thăm các cụ cao tuổi khó khăn do dịch bệnh

Thứ Năm, 30/09/2021 20:02

|

(CAO)  Nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2021, chiều 30/9, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 8. Tham gia cùng đoàn có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Võ Ngọc Quốc Thuận.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến thăm và tặng quà gia đình cụ Lê Văn Viên, phường 2, quận 8

Đến thăm gia đình cụ Lê Văn Viên, phường 2 và cụ Huỳnh Tô Hà, phường 12, đồng chí Phan Văn Mãi đã ân cần thăm hỏi, động viên các cụ và chia sẻ với gia đình mất người thân, đồng thời, kính chúc các cụ sống khỏe, vui với con cháu, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện mua bảo hiểm y tế cho các cụ cao tuổi.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đến thăm và tặng quà gia đình cụ Huỳnh Tô Hà, phường 12, quận 8

* Cũng trong sáng ngày 30/9, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, đến thăm và tặng quà cho 2 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 7. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải, thăm hỏi và tặng quà cụ Nguyễn Thị Hải.

Đoàn đã đến thăm cụ Nguyễn Thị Hải (95 tuổi, phường Tân Thuận Tây) và cụ Lê Hữu Hoàng (85 tuổi, phường Bình Thuận). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Ngọc Hải đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, chăm lo tốt cho các cụ. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, hỗ trợ về đời sống, chăm sóc sức khỏe cho các cụ.

Dịp này, UBND Quận 7 cũng gửi các phần quà hỗ trợ gia đình các cụ vượt qua khó khăn.

Thời gian qua, Quận 7 đã bố trí nhiều đội tiêm lưu động đến tận nhà để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các cụ, kịp thời quan tâm, chăm sóc sức khỏe đối với nhiều người cao tuổi trên địa bàn.

* Chiều cùng ngày, đoàn của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc thọ các cụ cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn quận Tân Phú. Tham gia cùng đoàn có Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng.

Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân đến thăm và tặng quà các cụ cao tuổi tại quận Tân Phú

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và động viên tinh thần gia đình bà Nguyễn Thị A, phường Hiệp Tân và cụ Tạ Hương, phường Phú Trung. Đồng chí mong các cụ tiếp tục là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo, đồng thời, tích cực động viên con cháu học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đề nghị chính quyền địa phương và gia đình tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người cao tuổi; quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, phát huy vai trò người cao tuổi trong giáo dục và làm gương cho con cháu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang