TPHCM: Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Tư, 26/07/2023 22:47

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối 26/7, Thành đoàn TPHCM tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc, tại Nghĩa trang liệt sĩ TPHCM.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dâng hương các anh hùng liệt sỹ - Ảnh: VIỆT DŨNG

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi; Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng; Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương; Chánh văn phòng UBND TP Đặng Quốc Toàn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thọ Truyền; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Ngô Văn Luận; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung và 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân.

Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang TPHCM

Thay mặt thế hệ trẻ, Phó đội trưởng Đội vận động quần chúng, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Long Hòa, huyện Cần Giờ, Công dân trẻ tiêu biểu TP năm 2022 Huỳnh Trương Bảo Sơn cho biết, thắp ngọn nến đêm nay, tuổi trẻ TP tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những tượng đài yêu nước cha anh, những anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ TP gửi gắm lòng biết ơn vô vàn đến các cha mẹ, người thân các anh hùng liệt sĩ, mất mát của hàng triệu gia đình là mất mát không thể nào bù đắp dù năm tháng có trôi qua bao lâu.

 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thắp nến tri ân. Ảnh: VIỆT DŨNG

“Tuổi trẻ TP nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, mỗi đoàn viên, thanh niên ý thức được trách nhiệm của mình trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biển đảo, vùng trời, không gian mạng thiêng liêng của Tổ quốc, góp sức đưa TP chạm đến những đỉnh cao của no ấm, nhân ái và văn minh” – đồng chí Huỳnh Trương Bảo Sơn cho biết.

Tại Nghĩa trang TP - nơi có hơn 15.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những người con anh hùng của đất mẹ, những người chiến sĩ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang TPHCM dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang TPHCM

Sau lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ.

Những ngọn đuốc thắp sáng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng ngày, đoàn viên thanh niên đồng loạt tổ chức thắp nến tại các Nghĩa trang Liệt sĩ An Nhơn Tây, huyện Củ Chi; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nhà Bè - Quận 7; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bình Chánh - quận Bình Tân; Nghĩa trang Liệt sĩ Thủ Đức; Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hóc Môn; Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ; Khu căn cứ Núi Dinh, 100% nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn TP được các cấp bộ Đoàn tổ chức thắp nến tri ân là một nghĩa cử nhỏ để bày tỏ lòng biết ơn của tuổi trẻ TP với những anh linh đã hóa thành sao sáng soi đường cho dân tộc Việt Nam được trường tồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang