Khối Thi đua VIII – UBND TPHCM: Đạt nhiều kết quả tích cực trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ Tư, 26/07/2023 19:59  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 26/7, tại Công an TPHCM, Khối Thi đua VIII – UBND TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm 2023 và tọa đàm chuyên đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến”.

Tham dự có đại diện Ban Thi đua Khen thưởng TPHCM; lãnh đạo các đơn vị trong Khối Thi đua VIII gồm Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố, Tòa án nhân dân Thành phố và Cục Thi hành án Dân sự Thành phố.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị

Cùng với thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước, các đơn vị trong khối đã tích cực hưởng ứng các PTTĐ do Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố phát động. Căn cứ tình hình đặc điểm, nhiệm vụ công tác, 6/6 đơn vị trong Khối đã tổ chức phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả các PTTĐ, như: PTTĐ “Thực hiện Chính quyền số, Chuyển đổi số trên địa bàn TPHCM”; PTTĐ “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thành phố; PTTĐ sáng tạo đặc biệt hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025); PTTĐ “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; PTTĐ “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, vì sự phát triển TPHCM”...

Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động; góp phần quan trọng tạo động lực cho phát triển bền vững của đất nước nói chung và Thành phố nói riêng.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã đẩy mạnh PTTĐ yêu nước kết hợp với PTTĐ đặc thù của từng đơn vị, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn Thành phố.

Các PTTĐ tiếp tục đổi mới, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung với chủ đề, nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của từng đơn vị; tạo động lực mạnh mẽ, thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và các hoạt động chung của Khối.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, đã có hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị Khối thi đua VIII được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ cũng như lãnh đạo các Bộ, Thành ủy - UBND Thành phố khen thưởng.

PTTĐ của các đơn vị trong Khối không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức đạt hiệu quả thiết thực, công tác thi đua, khen thưởng đã trở thành động lực thúc đẩy và góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị trong 6 tháng đầu năm. Lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thức hiện PTTĐ, xác định vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, đồng thời xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để tổ chức chỉ đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành và Thành phố đề ra.

Các đơn vị trong Khối đoàn kết nhất trí, phối hợp chặt chẽ và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các kế hoạch, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố và của Khối. Công tác tham mưu, tổng hợp cho lãnh đạo ngành, lãnh đạo Thành phố được thực hiện kịp thời, có hiệu quả, bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành và tình hình thực tế của địa phương…

Bình luận (0)

Lên đầu trang