Khánh thành bức tượng Anh hùng lực lượng vũ trang Trịnh Tố Tâm

Thứ Sáu, 04/09/2020 23:23  | Quốc Huy

|

(CAO) Ngày 4-9, tại trường THPT Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ khánh thành bức tượng AHLLVT Trịnh Tố Tâm.

Quang cảnh buổi lễ

Tới dự lễ có bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, nhà sử học Dương Trung Quốc, AHLLVT Phạm Tuân, AHLLVT Lê Mã Lương, AHLLVT Phan Văn Quý- Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương cùng đại diện chính quyền huyện Ứng Hòa, Ban Giám hiệu nhà trường cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã và thân nhân gia đình AHLLVT Trịnh Tố Tâm.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH trao 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học trường THPT Ứng Hòa B.

Anh hùng LLVT Trịnh Tố Tâm sinh năm 1945 tại vùng quê giàu truyền thống cách mạng, người dân nơi đây cần cù sáng tạo trong lao động, anh dũng kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Trong kháng chiến chống Thực dân Pháp; Khu Cháy đã đi vào lịch sử như một điểm sáng, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta. Nơi đây cũng là “quê hương” của chiếc gậy Trường Sơn đã đi vào lịch sử dân tộc, trong chiến đấu “chỉ tiến không lui”, viết nên trang sử hào hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hà cùng các đại biểu cắt băng khánh thành bức tượng AHLLVT Trịnh Tố Tâm.

Hòa bình độc lập, AHLLVT Trịnh Tố Tâm đã được nhà nước trao tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý các loại. Trong chiến đấu ông đã có 53 lần được phong tặng Dũng sĩ diệt Mỹ. Trở về sau chiến tranh ông được đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trong trong Bộ máy nhà nước như Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  Trưởng Ban Thanh niên Quân đội…

Ông Phan Văn Quý, Chủ Tịch Tập đoàn Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ.

Với mong muốn, thế hệ trẻ hiểu hơn về AHLLVT Trịnh Tố Tâm; Tập đoàn Thái Bình Dương đã đúc tượng ông để trao tặng cho quê hương ông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Quý cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng việc khánh thành bức tượng tại trường Ứng Hòa B hôm nay sẽ góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử anh hùng cho các thế hệ trẻ trên quê hương Ứng Hòa nói riêng và thế hệ trẻ cả nước nói chung…”.

Đại diện Tập Đoàn Thái Bình Dương và gia đình AHLLVT Trịnh Tố Tâm trao 50 suất quà cho các em học sinh trong trường.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hà cũng đã trao 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học nhà trường; Tập đoàn Thái Bình dương cùng gia đình AHLLVT Trịnh Tố Tâm cũng trao 50 suất quà trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng cho 50 em học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang