Một số địa phương phía Nam chuyển giãn cách từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15

Thứ Ba, 07/09/2021 11:13

|

(CAO) Từ hôm nay (7/9), các tỉnh An Giang, Cà Mau, Long An, Kiên Giang bắt đầu chuyển trạng từ áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sang Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh hoặc các huyện, thị “vùng xanh”.

An Giang: Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, mặc dù còn phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nhưng tình hình dịch bệnh trong tỉnh cơ bản được kiểm soát.

Vì vậy, từ 0h ngày 7/9, tỉnh An Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp huyện căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh thực tiễn tại địa phương để quyết định và tự chịu trách nhiệm việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể với cấp độ cao hơn, phù hợp theo từng khu vực.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh triển khai các biện pháp áp dụng chung, như: Tiếp tục yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Cơ quan, đơn vị chỉ bố trí không quá 30% người làm việc ở cơ quan, đơn vị. Tiếp tục, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Công an tỉnh An Giang mang nhu yếu phẩm đến tặng người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên toàn địa bàn tỉnh (trừ khu phong tỏa, khu vực cách ly y tế được thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch). Theo đó, toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (có tăng cường một số quy định) bắt đầu từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, TP. Cà Mau và các cơ quan chức năng tăng cường siết chặt việc quản lý người và phương tiện đường bộ, đường thủy, đường biển, tuyệt đối không để người dân vào tỉnh mà không được kiểm tra, giám sát; quản lý chặt người điều khiển phương tiện, người phụ lái, người áp tải hàng hóa trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa, dừng, đỗ, lên xuống hàng hóa và việc lưu trú lại tại tỉnh Cà Mau.

Mọi người dân không được di chuyển ra khỏi tỉnh (trừ trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép); tất cả người và các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Long An: Sau 50 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Vì vậy, chiều 6/9, UBND tỉnh Long An ban hành công văn về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Tân Trụ kể từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành, Thủ Thừa và TP. Tân An tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đến hết ngày 13/9. 

Tại Kiên Giang, ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định áp dụng Chỉ thị 15 với 8 huyện, thành phố: U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và thành phố Phú Quốc từ 0h ngày 7/9 đến khi có quyết định mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND 8 huyện, thành phố nói trên căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh tại địa phương để thống nhất với cấp ủy cùng cấp quyết định việc thực hiện các biện pháp bổ sung về phòng, chống dịch với yêu cầu cao hơn quy định tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Với 7 huyện, thành phố còn lại, gồm: Rạch Giá, Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành, Châu Thành và Vĩnh Thuận tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 7/9 đến hết ngày 13/9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang