Gần 1.000 cán bộ, học viên hai Học viện ANND và CSND chi viện chống dịch

Thứ Hai, 06/09/2021 15:29  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 6-9, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức lể xuất quân tiễn gần 1000 cán bộ, học viên vào hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phía Nam, sáng 6-9, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ, Cục Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ xuất quân tiễn 300 học viên vào hỗ trợ Công an tỉnh Đồng Nai chống dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND, cho biết: 300 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị xuất quân lần này được tăng cường đến Đồng Nai hỗ trợ chống dịch. Từ tháng 5-2021 Học viện ANND đã tổ chức các khóa đào tạo cho học viên về kỹ năng trực chốt, các yếu tố phòng dịch cần thiết; được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Trong đợt này, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đi chống dịch đã được xét nghiệm PCR và đều âm tính.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng phát biểu tại lễ xuất quân

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, khẳng định: “Học viện ANND xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng giao phó; là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và Nhân dân cần"; đồng thời, thể hiện sự đoàn kết, tương trợ, chia sẻ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện ANND với lực lượng Công an các tỉnh, thành phía Nam nói chung và của Công an tỉnh Đồng Nai nói riêng trong giai đoạn cao điểm chống dịch hiện nay”.

Lãnh đạo các Cục chức năng của Bộ Công an, Học viện ANND với các học viên tại lễ xuất quân

Thiếu tướng Lê Văn Thắng nhấn mạnh: Các học viên Học viện ANND tham dự lễ xuất quân hôm nay đều là những cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm và năng lực công tác, có tinh thần quyết tâm sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao.

Để chuẩn bị cho đợt xuất quân này, Học viện ANND đã khẩn trương thực hiện các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối như phối hợp với Trung tâm CDC Hà Nội tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch COVID-19, phối hợp với Cục Y tế và Bệnh viện 198 - Bộ Công an tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine cho các học viên tham gia tăng cường.

Học viên Nguyễn Thu Hà, một trong 20 nữ chiến sĩ tăng cường, cho biết, ban đầu nhận nhiệm vụ có cảm giác lo lắng nhưng sau khi tập huấn đã tự tin hơn với những kỹ năng chống dịch.

"Tôi xác định quá trình tham gia chống dịch sẽ có những khó khăn nhất định, có thể phải ăn, ngủ ở bất kỳ đâu nhưng sẵn sàng lên đường", học viên Hà nói.

Hà cho biết thêm, cùng phòng ký túc xá với Hà còn có 6 học viên khác cũng tham gia chống dịch đợt này.

Các học viên Học viện ANND trên đường ra sân bay

Trong đợt này có Trung uý Phan Thị Thúy Oanh (quê ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), dù con nhỏ mới 3 tuổi nhưng cũng xung phong tham gia cùng đoàn vào Công an tỉnh Đồng Nai chống dịch.

Thúy Oanh cho biết, trước khi vào học viện, Oanh là cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), còn chồng là Đại úy Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân. Suốt mấy tháng vừa rồi huyện Nghi Xuân cũng là một trong những địa bàn nóng của Hà Tĩnh, vừa hoàn thành dãn cách xã hội Theo chị thị 16 của Thủ tướng cách đây mấy ngày.

Gần 1000 cán bộ, học viên Học viện ANND và Học viện CSND chuẩn bị lên máy bay vào Nam

* Sáng cùng ngày, Học viện CSND cũng tổ chức lễ xuất quân, tăng cường cán bộ, học viên thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh, thành phía Nam.

Phát biểu chỉ đạo trước khi cán bộ, học viên lên đường làm nhiệm vụ, Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND cho biết, lần này, 650 cán bộ, học viên có nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam; trong đó tăng cường 500 cán bộ, học viên hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương và 150 cán bộ, học viên hỗ trợ Công an tỉnh Long An.

Đây là lần thứ hai Học viện CSND tổ chức xuất quân, chi viện lực lượng cho Công an các tỉnh có tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các học viên Học viện CSND thể hiện quyết tâm tại lễ xuất quân
Các học viên Học viện CSND trên đường ra sân bay

“Học viện xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, khẩn trương, cấp bách được lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng giao phó; đồng thời là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT - ATXH” do Bộ Công an phát động trong toàn lực lượng CAND” - Thiếu tướng Trần Minh Hưởng chia sẻ.

Động viên các học viên trước lúc lên đường

Được biết, từ tháng 5 đến tháng 7, Học viện CSND đã kịp thời tăng cường, chi viện 300 học viên cho Công an tỉnh Bắc Ninh, góp phần hỗ trợ giúp tỉnh Bắc Ninh bảo đảm an ninh, trật tự và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Sau lễ xuất quân, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ của 2 Học viện ra sân bay Nội Bài, đầu giờ chiều nay sẽ tới Đồng Nai, Long An, Bình Dương và vào việc ngay. Trong đợt dịch thứ 4, Bộ Công an đã chi viện hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cho các tỉnh, thành phía Nam chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang