Tối nay Chủ tịch UBND TPHCM tham gia chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời”

Thứ Hai, 06/09/2021 11:14

|

(CAO) Chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” số phát sóng tối 6-9-2021 sẽ có sự tham gia của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 20 giờ tối ngày 6-9-2021 trên trang Fanpage Trung tâm Báo chí TPHCM (facebook.com/trungtambaochi.tphcm) và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage: Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP. Hồ Chí Minh, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Yeah1TV, nghệ sĩ Quyền Linh và một số cơ quan báo chí.

Tối nay, ngày 6-9-2021, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi sẽ tham dự để trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15-9-2021 tập trung vào các vấn đề lớn sau:

- Khi nào Thành phố sẽ nới lỏng giãn cách xã hội? Lộ trình nới lỏng ra sao?

- Khi Thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, cần triển khai các giải pháp nào để kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì Covid-19?

- Kế hoạch tiêm vắc-xin của Thành phố trong thời gian tới.

- Các chính sách an sinh xã hội tiếp theo của Thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

- Các giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế của Thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi sẽ tham dự chương trình “Dân hỏi Thành phố trả lời” số phát sóng tối 6-9-2021- Ảnh: Việt Dũng

Chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” được Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức từ ngày 24-8-2021. Thông qua chương trình, chính quyền TP đã lắng nghe, đối thoại, giải đáp những nhu cầu, bức xúc, nguyện vọng của người dân. Qua đó, chương trình đã trở thành một kênh cung cấp thông tin hiệu quả, chính xác, trực tiếp đến người dân, góp phần đẩy lùi tin giả, tin sai sự thật.

Qua 10 số phát sóng, chương trình đã thu hút được hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 220 ngàn bình luận. Hơn 1,6 triệu lượt đăng ký nhận hỗ trợ của người dân thông qua chương trình đã được Ban Tổ chức gửi về các quận, huyện, TP. Thủ Đức để xử lý. Nhờ đó góp phần thúc đẩy nhanh công tác giải ngân, cấp phát tiền hỗ trợ và túi an sinh cho người dân tại các địa phương.

Tính đến ngày 5-9-2021, TPHCM đã phát được hơn 1,6 triệu túi an sinh, giải ngân được hơn 4.896 tỷ tiền hỗ trợ cho hơn 2,4 triệu người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp khó khăn vì COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang