Mảnh đời bất hạnh:

Nếu ngày mai không còn mẹ...

Thứ Năm, 11/02/2016 08:12

|

(CATP) “Nếu ngày mai không còn mẹ, chẳng biết con tôi sẽ sống ra sao?”, đó là trăn trở của bà Hồ Thị Mỹ (ảnh), bệnh nhân suy thận mãn giai đoạn cuối, đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Phát hiện bệnh từ năm 2005, nhưng nhà nghèo nên bà chỉ uống thuốc cầm cự qua ngày. Bốn năm nay, bệnh biến chứng nặng khiến bà tăng huyết áp, hở van tim, mỗi tuần 3 lần phải đến bệnh viện lọc thận. T

hở dốc từng cơn, bà Mỹ kể từ ngày chồng bỏ đi, hai mẹ con thuê nhà trọ tại số 46 Tân Lập 1, khu phố 3, phường Hiệp Phú, Q9. Một mình bà xoay xở đủ nghề: từ bán vé số, bánh mì đến làm mướn để nuôi con ăn học.

Bà Hồ Thị Mỹ - Ảnh: P.V

Thương bé Phước thiếu thốn mọi bề, bà thường giấu bệnh để con yên tâm học tập. Nào ngờ năm ngoái bà phải nằm viện mấy tháng, Phước phải xin nghỉ một năm để chăm sóc khiến người mẹ càng day dứt, lo đến ngày mình ra đi bỏ con bơ vơ không nơi nương tựa.

Gần đây sức khỏe suy kiệt, không còn làm nổi việc gì, bà Mỹ đành sống nhờ sự cưu mang của lối xóm và Hội chữ thập đỏ khu phố. Đến ngày chạy thận bà không còn tiền đi bệnh viện, trong khi viện phí cũng còn nợ, chưa kể tiền thuê nhà trọ, học phí cho con...

Cuộc sống của người phụ nữ bất hạnh này đang lâm vào ngõ cụt, mong các độc giả giúp bà Mỹ có tiền chạy thận để được sống với con. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Mỹ, ĐT: 0938170892, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang