Đồng Nai

Nhập viện do nổ bình gas

Thứ Sáu, 17/07/2015 10:31  | Thể Trịnh

|

(CAO) Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) vừa tiếp nhận cấp cứu hai trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng do nổ bình gas khi đang nấu ăn. Đây là trường hợp bỏng bình gas thứ 5 kể từ đầu năm 2015 đến nay được bệnh viên tiếp nhận.

BS.CKI Vũ Xuân Hoàng Trí, Phó khoa Ngoại – Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân thứ nhất là chị Phạm Thị Thanh Hải (sinh năm 1989, ngụ tại ấp 1, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) được Bệnh viện ĐK Trảng Bom chuyển lên Bệnh viện ĐK Thống Nhất ngày 7/7/2015.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trong lúc đang nấu ăn thì bình gas lớn hết gas nên chị Hải đã chuyển sang nấu ăn bằng bếp gas mini (bếp này lâu ngày không dùng), trong lúc đang nấu ăn thì bất ngờ bếp gas phát nổ khiến cả cơ thể chị bốc cháy, ngay sau đó chị được người nhà múc nước dội vào người để dập lửa và đưa chị vào Bệnh viện ĐK Trảng Bom để cấp cứu. Do vết bỏng nặng nên chị được chuyển lên Bệnh viện ĐK Thống Nhất. 

Bình gas bất ngờ phát nổ gây bỏng là hiểm họa tiềm ẩn trong mỗi gia đình - Ảnh: pvgascity.com.vn

Trường hợp thứ hai là chị Vũ Thị Thúy Vy (sinh năm 1988, ngụ tại ấp Hòa Bình, xã Túc Trưng, huyện Định Quán) được Bệnh viện ĐKKV Định Quán chuyển lên Bệnh viện ĐK Thống Nhất ngày 11/7/2015. Theo lời người nhà nạn nhân, trong lúc đang nấu ăn, bình gas đặt ở bếp bị rò rỉ khí gas và bén lửa phát nổ, lửa bốc lên làm cả cơ thể chị bốc cháy, ngay lập tức người nhà đã dùng nước để dập lửa cho chị và chị được ngay đến Bệnh viện ĐKKV Định Quán cấp cứu, sau đó được chuyển thẳng lên Bệnh viện ĐK Thống Nhất.

Theo bác sĩ Trí, chị Hải bị bỏng toàn thân vùng cổ, ngực, lưng, toàn bộ 2 tay; tổng diện tích chiếm 30% cơ thể, bỏng độ 2 – 3. Còn chị Vy bị bỏng vùng mặt, toàn bộ 2 tay và đùi, cẳng bàn chân hai bên; tổng diện tích chiếm 60% cơ thể, bỏng độ 2. Cả hai bệnh nhân đã được điều trị tích cực và sức khỏe đang hồi phục tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang