Công đoàn Công an TPHCM: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Thứ Hai, 18/01/2021 13:04

|

(CATP) Trong năm qua, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Công đoàn Công an thành phố (CATP) Hồ Chí Minh đã nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao và chăm lo cho cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động (CB, ĐVCĐ và CNVCLĐ).

Nhằm ghi nhận những thành tích thiết thực đó, nhiều tập thể, cá nhân Công đoàn CATP và CĐCS trực thuộc CATP đã được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn CAND năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021 và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội V công đoàn CAND 2018-2023, diễn ra vào chiều 15-1-2021.

HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Cụ thể: Công đoàn CATP và CĐCS Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ CATP nhận được cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; CĐCS Công an Quận 12, CĐCS Phòng Hậu cần và CĐCS Công an huyện Củ Chi nhận cờ thi đua của Công đoàn CAND; Tổng liên đoàn lao động Việt Nam còn tặng bằng khen cho tập thể CĐCS Trại tạm giam Chí Hoà và 2 cá nhân thuộc Công đoàn CATP; Công đoàn CAND tặng bằng khen toàn diện đến 8 tập thể và 41 cá nhân, tặng bằng khen chuyên đề “xanh – sạch – đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” đến 2 tập thể, 1 cá nhân và bằng khen chuyên đề “văn hoá – thể thao” đến 2 tập thể và 1 cá nhân.

Công đoàn CATP được thành lập năm 1996. Đến năm 2014, Công đoàn CATP chuyển đổi từ Ban cán sự sang mô hình Ban chấp hành và trực thuộc Công đoàn CAND. Đến nay, Công đoàn CATP đã có 44 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc), tổng số ĐVCĐ là 2.041 người.

CB, ĐVCĐ và CNVCLĐ trong Công đoàn CATP được cơ cấu trong nhiều lĩnh vực lao động, công tác khác nhau như: giáo dục, huấn luyện, hậu cần, y tế, tài chính, báo chí, thể dục thể thao, in ấn, sửa chữa ô tô, dịch vụ tin học, cung cấp thiết bị an ninh, công cụ hỗ trợ, …và một số bộ phận phục vụ tại các đơn vị như lao công, cấp dưỡng.

Năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công đoàn CATP đã triển khai nhiều văn bản tuyên truyền, quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh đến CB, ĐVCĐ và CNVCLĐ. Trong đó, chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, thường xuyên vệ sinh sát khuẩn, đeo khẩu trang, phun xịt khử trùng môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý sức khỏe cán bộ, ĐVCĐ và CNVC-LĐ thông qua các biện pháp đo thân nhiệt hàng ngày…

Trung tá Cao Hoài Nam phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Công đoàn CATP còn vận động cán bộ, ĐVCĐ và mạnh thường quân đóng góp kinh phí để hỗ trợ cho ĐVCĐ, người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí hơn 256 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn CATP đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn đối với người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ lây lan dịch bệnh (tổng kinh phí 50 triệu đồng). Ngoài ra, Công đoàn CATP còn tổ chức tặng quà đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh có cơ hội phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho các đơn vị công đoàn xuất sắc.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Trong năm qua, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ về đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, ĐVCĐ và CNVCLĐ, Công đoàn CATP đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tổng kinh phí khoảng 888 triệu đồng. Cụ thể, dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Công đoàn CATP và Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức thăm, tặng quà tết cho cán bộ, ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Điển hình, Công đoàn Báo CATP tặng quà và tiền mặt cho 122 ĐVCĐ với tổng số tiền 156 triệu đồng. Công đoàn Công ty 990 trao quà cho 92 ĐVCĐ với sồ tiền là gần 122 triệu đồng; Công đoàn Trung đoàn Cảnh sát cơ động tặng 48 phần quà cho ĐVCĐ với số tiền là gần 20 triệu đồng;… Ngoài ra, Công đoàn CATP còn kịp thời lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí 10 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình đồng chí Diệp Hữu Gia (ĐVCĐ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP bị đột quỵ và mất).

Qua quá trình thực hiện công trình Công đoàn CATP “Phát triển nguồn kinh phí trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh”, năm 2020, Công đoàn CATP đã trao học bổng cho 125 cháu là con ĐVCĐ có thành tích học tốt, chăm ngoan, vượt khó, với tổng kinh phí trao học bổng gần 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, cấp CĐCS tổ chức tuyên dương, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho hơn 300 lượt cháu với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Công đoàn CAND tặng cờ thi đua cho các đơn vị công đoàn xuất sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang