Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Dương chủ động nguồn oxy cho các khu điều trị

Thứ Tư, 21/07/2021 09:09

|

( CAO ) Ngày 20-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến Bình Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19. Phó thủ tướng chỉ đạo phải chủ động cung cấp nguồn oxy cho các khu điều tri Covid-19.

Tại khu điều trị Covid-19 ở phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên, Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, nhân viên y tế tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 và lắng nghe đơn vị chia sẻ những khó khăn trong công tác điều trị bệnh nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Khu điều trị Covid-19 ở TX Tân Uyên

Phó Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương trang bị khoảng 1.000 khẩu oxy cho các khu điều trị để kịp thời can thiệp điều trị, cứu chữa trong trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng và yêu cầu tỉnh đặc biệt chú trọng công tác chăm lo sức khoẻ cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, không được để đội ngũ này gặp khó khăn.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần khí đặc biệt Việt Nga (KCN Việt Nam - Singapore, TX.Tân Uyên). Phó Thủ tướng đã đề nghị Ban Giám đốc Công ty Việt Nga khẩn trương nâng cao công suất sản xuất khí oxy để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh phối hợp công ty để triển khai nhanh chóng việc trang bị oxy cho các khu điều trị, đảm bảo bệnh nhân luôn được điều trị, cứu chữa kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi công nhân ở Công ty Yazaki

Cùng ngày, Phó Thủ tướng cũng đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP.Dĩ An). Đây là một trong những công ty hiện đã thực hiện công tác sản xuất “3 tại chỗ” (ăn - ngủ - làm việc) để phòng chống dịch.

Phó Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp đầy đủ dữ liệu về công nhân lao động cho chính quyền địa phương để ứng phó nhanh khi có các ca nhiễm, nghi nhiễm. Hiện Bình Dương đã có hơn 600 doanh nghiệp thực hiện “sản xuất 3 tại chỗ” hoặc “một địa điểm hai cung đường” để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong sản xuất.

Về vấn đề vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động, Phó Thủ tướng cho biết, hiện Trung ương đang tăng cường kết nối với các tổ chức, đơn vị cung ứng vaccine và dự kiến đầu cuối năm 2021 sẽ có đủ vaccine tiêm cho toàn bộ người dân và công nhân lao động.

Bình Dương mở "chiến dịch" tiêm vaccine Covid-19

Ngày 21-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã công bố kế hoạch tổ chức đợt tiêm chủng trên diện rộng.

Theo đó, đợt tiêm chủng kết hợp với ra quân phun khử khuẩn trên diện rộng sẽ bắt đầu triển khai từ 24-7.

Tiêm vaccine Covid- 19 cho người dân Bình Dương trong đợt đầu

Hiện tình hình dịch bệnh ở Bình Dương vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Ngành y tế tỉnh này đang lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng. Tỉnh đã thành lập 600 đội lấy mẫu, đảm bảo lấy mẫu nhanh, trả kết quả trong 24 giờ. Dự báo sẽ phát hiện thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới.

Hiện Bình Dương có 11 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 với 3.033 bệnh nhân đang điều trị. Các khu cách ly hiện có thể tiếp nhận tầm 20.000 người, sắp tới có thể mở rộng lên 30.000 giường.

Kết quả truy vết tại tất cả các ổ dịch trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12.833 trường hợp F1, 33.723 F2. Toàn tỉnh có 12.281 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung, 25.279 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang