Pháp và Anh công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

Thứ Tư, 03/08/2022 18:08

|

(CAO) Ngày 3/8, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội ra thông báo nêu rõ Vương quốc Anh tiếp tục công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Đại sứ quán Anh cũng lưu ý người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên các quy định liên quan tới hộ chiếu cho những điểm đến khác trong hành trình của mình.

Trước đó, ngày 28/7, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội thông báo Pháp sẽ vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho tới khi có thông báo mới.

Trong khi đó, Cộng hòa Séc, Đức và Tây Ban Nha đã thông báo không công nhận mẫu hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam được bắt đầu cấp từ ngày 1/7.

Lý do đại sứ quán các nước này đưa ra cùng là vì mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Để tháo gỡ, bảo đảm quyền lợi công dân, ngày 29/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thông báo, Đại sứ quán sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng thông báo cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới.

Từ ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân. Mẫu hộ chiếu mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế).

Hộ chiếu mẫu mới gồm 50 trang, trong đó có 2 trang bìa màu tím than, được in trên loại chất liệu giấy mới dày hơn so với loại hộ chiếu cũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang