Phát động giải báo chí chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ Sáu, 17/05/2019 16:14  | Mai Hà

|

(CAO) Hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020), chiều 17-5, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ Phát động cuộc thi giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giải đoạn 2019 - 2020.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức chủ trì hội nghị.

Tham dự lễ phát động còn có ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đồng Trưởng ban tổ chức giải cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành trung ương, Bộ Công an và địa phương…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ phát động

Theo Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông, Bộ Công an,  cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của báo chí đã và đang là cầu nối quan trọng giữa lực lượng CAND với nhân dân. Đồng thời, ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí và mọi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc viết, sáng tác ngày càng nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Theo Ban tổ chức, nội dung tác phẩm tham dự thi ca ngợi truyền thống của lực lượng CAND; sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với CAND; những tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của CBCS CAND trong các giai đoạn cách mạng. Những kết quả từ việc đổi mới trong sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của CAND và hiệu quả bước đầu việc bố trí Công an xã chính quy.

Thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CAND trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và giữ gin trật tự an toàn xã hội. Sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân với CAND trên mọi mặt trận bảo vệ ANTT.

Các đại biểu tại lễ phát động

Phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT và công tác xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ theo Sáu điều Bác Hồ dạy…

Nêu những điển hình tiêu biểu, gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và những kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Thể loại tác phẩm báo chí tham dự, gồm: bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn, phim tài liêu, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận (không nhân các video clip trên báo điện tử), phải bằng tiếng Việt.

Đối tượng dự thi, tất cả các nhà báo, cộng tác viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân có tác phẩm báo chí về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” đã được đăng tải trên các báo, tạp chí, phát sóng trên đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương từ ngày 19-5-2019 đến ngày 15-7-2020. Lễ công bố và trao giải cuộc thi vào giữa tháng 8-2020.

Thời gian nhận tác phẩm kể từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 19-7-2020 (theo dấu bưu điện). Cơ cấu giải thưởng cho các thể loại, gồm: 4 giải nhất: mỗi giải 20 triệu đồng; 8 giải nhì: mỗi giải 15 triệu đồng; 12 giải ba: mỗi giải 10 triệu đồng; 20 giải khuyến khích: mỗi giải 5 triệu đồng và một số giải thưởng cho cơ quan báo chí xuất sắc đồng hạng 10 triệu đồng.

Người dự thi gửi tác phẩm, bên ngoài phong bì thư phải đề rõ: Cuộc thi giải phóng chí với chủ đề “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giải đoạn 2019 - 2020. Địa chỉ: Cục truyền thông CAND (số 1 Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ĐT 0692324199; 0916826776) hoặc Ban nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam (số 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT 024.38246530; 0972628386).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, trong thành tích, nỗ lực của lực lượng CAND có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cả nước. Những chiến công vẻ vang, hi sinh to lớn của lực lượng CAND trong công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên cuộc sống của nhân dân cũng luôn được báo chí phát hiện và tuyên truyền, kịp thời cổ vũ động viên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, cuộc thi lần này còn góp phần quan trọng trong việc ghi nhận, tôn vinh, khuyến khích những người làm báo cùng mọi tầng lớp nhân dân viết, sáng tác nhiều tác phẩm báo chí về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”…

Bình luận (0)

Lên đầu trang