Tập trung giải pháp phát triển nhanh các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao

Thứ Tư, 12/05/2021 14:58

|

(CAO) Bà Phan Thị Thắng (SN 1976, quê quán Long An), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021; được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân TP khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 17 (quận Bình Thạnh). Bà Phan Thị Thắng đã có Chương trình hành động của mình, cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử bầu đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi nhận thức đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước Nhân dân Thành phố. Để làm tốt vai trò đại biểu của Nhân dân, với nhiệm vụ được phân công quản lý lĩnh vực tài chính, ngân sách, thương mại, dịch vụ, du lịch của Thành phố; tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu tổ chức, thực hiện thật tốt các nhiệm vụ và tập trung các trọng tâm của chương trình hành động như sau:

1. Tập trung thực hiện các giải pháp phát triển nhanh, vững chắc các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, thế mạnh của Thành phố trong lĩnh vực được phân công, thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ngành logistics, Đề án du lịch thông minh, Chương trình liên kết phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và Nhà nước để hỗ trợ vốn tốt hơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố.

2. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính công, tăng quy mô ngân sách đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển Thành phố. Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Cải tiến, tăng cường các biện pháp quản lý thu hiệu quả, nhất là đối với các nguồn thu tiềm năng, bồi dưỡng nguồn thu, huy động, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi và tín dụng nhỏ theo nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ kéo giảm các thiếu hụt về dịch vụ xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

3. Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết vùng phục vụ tốt việc kết nối cung cầu; thực hiện các giải pháp thiết thực để phát triển nông sản sạch; gắn doanh nghiệp với nông dân, ngư dân, phát triển nhanh các loại hình bán lẻ hiện đại, nâng cao chất lượng xuất khẩu và hiệu quả chương trình bình ổn thị trường.

4. Nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành bổ sung cơ chế, chính sách hợp lòng dân để phát huy nguồn lực từ Nhân dân và doanh nghiệp cho sự phát triển Thành phố.

5. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nắm sát diễn biến tình hình cơ sở, giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả, minh bạch, đúng quy định.

6. Thường xuyên gần gũi, tiếp thu, lắng nghe tiếng nói thẳng nói thật, những hiến kế đóng góp của cử tri và Nhân dân, gắn với quá trình điều hành quản lý lĩnh vực được phân công góp phần xây dựng Nghị quyết Hội đồng nhân dân Thành phố; đồng thời, chủ động tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và đời sống hoặc phản ánh tâm tư nguyện vọng, những bức xúc của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền, góp phần xây dựng đời sống Nhân dân tốt đẹp hơn.

Được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng cùng với trách nhiệm được giao, dù được hay không được Nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi vẫn nguyện luôn đem hết sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang