Phó Thủ tướng: “Tính mạng người dân phải được đặt lên hàng đầu"

Thứ Hai, 25/12/2017 20:19

|

(CAO) Chiều 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 16 tại tỉnh Bạc Liêu.

Theo Phó Thủ tướng, bão số 16 được nhận định là rất nguy hiểm, khả năng gió rất mạnh, kèm theo mưa to, triều cường dâng, trong khi người dân, cán bộ, địa phương còn nhiều hạn chế trong công tác ứng phó. Phó Thủ tướng đề nghị, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục triển khai các công việc ứng phó theo kế hoạch một cách quyết liệt, khẩn trương, trong đó ưu tiên công tác di dân, việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân phải được đặt lên hàng đầu …

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý, đối với những khu vực đã thực hiện việc sơ tán dân và địa điểm tập trung dân đến trú bão phải đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự, tránh xảy ra mất tài sản của nhân dân.

Theo lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, đến chiều 25/12, tỉnh Bạc Liêu cơ bản đã hoàn thành công tác di dời dân đến nơi tránh, trú bão an toàn. Tỉnh cũng đã cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ nhằm theo dõi và kịp thời thông tin đến người dân.

Công tác trực, đảm bảo hậu cần, chuẩn bị lực lượng dự phòng cũng đã được hoàn tất; tất cả các tàu thuyền đã vào nơi trú bão neo đậu an toàn. Hiện các lực lượng kết hợp gồm: Quân đội, Công an, dân quân đã được triển khai xuống địa bàn cắm chốt ở tất cả các điểm xung yếu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Riêng đối với công trình điện gió Bạc Liêu, ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại và Du lịch Công Lý cho biết: Với hệ thống trụ điện gió đang hoạt động dọc theo tuyến đê biển địa bàn Bạc Liêu, mỗi Tuabin 1,6 MW, chịu được sức gió lớn nhất là 50m/s, tương đương gió cấp 15, từ 167- 183 km/h....

*Rời Bạc Liêu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến kiểm tra công tác ứng phó bão tại huyện Trần Văn Thời và một số địa điểm của tỉnh Cà Mau. Sau đó, Phó Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu chung là phải quyết liệt, không được chủ quan mà phải chủ động không để bị bất ngờ, mục tiêu là đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản cho người dân, nhà nước, bảo vệ các công trình, cơ sở sản xuất.

Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương phải tiếp tục thực hiện nghiêm lệnh cấm biển cho đến khi an toàn. Cùng với đó, kiểm tra lại việc neo đậu, tránh trú bão, không để người dân còn trên các tàu neo đậu, nhất là trên các tàu thuyền hiện đang neo đậu khu vực cửa sông để đảm bảo an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo tỉnh Cà Mau thị sát khu neo đậu tàu thuyền tại huyện Trần Văn Thời. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Chính quyền các địa phương cũng phải kiên quyết sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm, đưa người dân đến các công trình kiên cố, có khả năng chống chịu gió bão. Cùng với đó, tiếp tục hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn, không để người dân trở lại nhà khi vẫn còn nguy hiểm.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong đêm nay tiếp tục kiểm tra, rà soát lại công tác bảo vệ nhà cửa của người dân, các công trình công cộng, đặc biệt là các tháp cao (cột ăng ten), các công trình hạ tầng thiết yếu (điện, thông tin…), các cơ sở sản xuất...

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc bảo vệ tính mạng cho người dân sau khi bão đổ bộ, tránh tình trạng người dân gặp tai nạn điện, giao thông, tai nạn trong quá trình sửa chữa nhà cửa…

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Trung ương kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão tại tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang