Livestream bão số 16 'giả' trên Facebook để 'câu like'

Thứ Hai, 25/12/2017 18:24  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong khi bão số 16 chưa đổ bộ vào đất liền, nhiều người đang cố sức cảnh báo, chuẩn bị đối phó với bão, thì trên Facebook đã xuất hiện một số đối tượng dùng clip Livestream bão số 16 "giả" để "câu like".

Sáng nay 25-12, nhiều công tác chuẩn bị đối phó với cơn bão số 16 đang được tiến hành gấp rút, khẩn trương thì trên Facebook một số đối tượng bán hàng online, câu view,... đã tạo clip Livestream bão số 16 "giả" trên Facebook để "câu like". Các đoạn clip còn được ghi các status lo lắng, sầu thảm như: "Bão đổ bộ vào rồi bà con ơi", "Mọi thứ không còn nhận ra được",...

Đoạn Livestream bão số 16 "giả" trên Facebook để "câu like"

Trong khi thực tế, chúng được các đối tượng xấu thu thập nội dung từ internet, rồi phát trên một thiết bị như: tivi, laptop,... xong dùng điện thoại thu hình lại hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ. Một trang bán hàng online đã thu hút hơn 3.000 lượt like và chia sẻ, cùng lượt người xem khá cao chỉ sau vài phút.

Anh Tấn Duy, một nhân viên đang làm việc tại một trung tâm giáo dục cho biết: "Khi mình thấy một người bạn chia sẻ clip Livestream này mình đã biết nó là giả mạo. Thật không hiểu nổi những người có thể đem khổ đau của người khác ra làm công cụ trục lợi cho mình. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có những hình thức xử phạt nghiêm khắc. Vì mình nghĩ đây không phải là một trò đùa, nó có thể xem như một hình thức tung tin đồn thất thiệt, dễ gây hoang mang dư luận".

Bình luận (0)

Lên đầu trang