Tránh bão Tembin: TP.HCM sơ tán bệnh nhân nằm hành lang vào nơi an toàn

Thứ Hai, 25/12/2017 17:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trước tình hình phức tạp của bão Tembin, Ban lãnh đạo bệnh viện chỉ đạo các khoa phòng sơ tán bệnh nhân nằm hành lang đến các khoa còn trống, đưa bệnh nhân vào các bệnh phòng, không để bệnh nhân nằm ngoài gió lạnh.

Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy là BV hạng đặc biệt tuyến cuối của Bộ Y tế tại phía Nam, mỗi ngày khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, tình hình quá tải ở nhóm bệnh nhân nội trú nên thường xuyên sử dụng kê thêm giường ở các hành lang. 

Trước tình hình phức tạp của bão Tembin, Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy đã chỉ đạo các khoa, phòng, đơn vị nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp để phòng chống bão.

Mỗi ngày BV Chợ Rẫy khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. Ảnh: NĐ
Tình hình quá tải ở nhóm bệnh nhân nội trú nên BV thường xuyên kê thêm giường ở các hành lang. Ảnh: NĐ

Qua công tác kiểm tra các hành lang có nguy cơ gió tạt, các hệ thống điện, nước,… Ban giám đốc chỉ đạo cần sơ tán bệnh nhân đến các khoa còn trống, đưa bệnh nhân vào các phòng bệnh, không để bệnh nhân nằm ngoài gió lạnh… Bệnh viện cũng đã đưa ra phương án sử dụng 5 máy phát điện trong tình huống cúp điện trong bão…

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, Ban lãnh đạo BV cũng đã trực tiếp thành lập 4 đoàn kiểm tra để đến tận nơi kiểm tra và nhắc nhở, chỉ đạo từng Khoa, Phòng trong việc nâng cao tinh thần phòng chống bão...

Trước tình hình phức tạp của bão Tembin, Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy đã chỉ đạo các khoa, phòng, đơn vị nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp để phòng chống bão

*Chiều 25-12, Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy cũng đã trao tặng lại 100 triệu đồng cho báo Dân Trí. Đây là phần thưởng từ đề tài “Ghép thận trên người cho tim ngừng đập” của Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được trong giải thưởng Nhân tài đất Việt. 

Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy cũng đã trao tặng lại 100 triệu đồng

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: “Khi bão Tembin đi qua, chắc chắc đồng bào sẽ rất cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Bệnh viện Chợ Rẫy xin trân trọng trao gửi tấm lòng của tập thể CB – CNVC cùng số tiền này nhờ báo Dân Trí chuyển đến cho đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão. Chúng tôi hi vọng sẽ ít nhiều san sẻ được những thiệt hại cho đồng bào nơi cơn bão đi qua”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang