Tiếp tục duy trì các trạm, chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào TPHCM

Thứ Tư, 20/10/2021 21:52

|

(CAO) Từ thực tế những ngày đầu sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách, đưa các hoạt động về trạng thái “bình thường mới”, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP đã có kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và giữ vững ANTT, ATGT trên địa bàn TP.

Theo đó, từ ngày 1-10 đến ngày 30-11 Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP tiếp tục duy trì tổ chức tốt các chốt, trạm kiểm soát, các tổ công tác TTKS địa bàn 24/24 giờ tại 12 chốt kiểm soát ra vào TP và 39 chốt tại địa bàn giáp ranh với các tỉnh.

Triển khai thực hiện quản lý dân cư vùng dịch, di biến động của người ra vào vùng dịch và quản lý tiêm chủng vắc xin phòng, ngừa Covid-19 trên nến tảng dữ liệu dân cư.

Bên cạnh đó, với chuyên môn nghiệp vụ của mình, CBCS của Phòng sẽ cùng các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích người dân không tự ý di chuyển ra khỏi TP, nhất là khi chưa được phép, không tập trung đông người thành đoàn đi qua các chốt kiểm soát.

Yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không lơ là, nêu cao cảnh giác phòng chống dịch mọi lúc mọi nơi và chuẩn bị tâm thế thay đổi thói quen, lối sống để thích nghi với tình hình mới.

CSGT trong buổi công tác trực chốt kiểm soát.

Phát huy đặc thù công việc là thường xuyên có mặt tuần tra trên các tuyến đường nên Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP cũng luôn đề cao tấn công trấn áp tội phạm ổn định trật tự xã hội, phòng chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng hoạt động tuần tra kiểm soát của Tổ 363; đẩy mạnh công tác quản lý đối tượng, tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, chống người thi hành công vụ, gây rối, buôn lậu, sản xuất hàng giả, các mặt hàng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh...

Chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là hành vi bán trang thiết bị, vật tư y tế, giấy xét nghiệm, vắc xin Covid-19 giả, tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy trên địa bàn TP...

CSGT hỗ trợ người dân khó khăn.

Bên cạnh các kế hoạch trên, trong thời gian tới, CBCS phòng CSGT đường bộ- đường sắt tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ chăm lo những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh giúp đỡ về vật chất, CBCS không quên động viên tinh thần, hỗ trợ người dân tự tin trở lại lao động sản xuất cải thiện và ổn định cuộc sống sau đại dịch. 

Cụ thể, gần đây nhất là ngày 9-10, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã phối hợp với Trạm CSGT Đa Phước và UBND P.1, Q.8 trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 250.000 đồng) hỗ trợ cho bà con nghèo trên địa bàn phường. Được biết, đây là địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng từ đợt dịch lần thứ 4 vừa qua. Những phần quà của các CBCS đã chia sẻ khó khăn của người dân và nhân lên tình cảm thân thương ấm áp, an ủi phần nào những lúc khó khăn hoạn nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang