Trao thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trong Công an nhân dân

Thứ Ba, 19/10/2021 20:35

|

(CAO) Ngày 19-10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ tổng kết, trao thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc trong CAND năm 2021.

Nhằm thúc đẩy văn hoá đọc trong CAND ngày càng phát triển có chiều sâu và phong trào đọc trở thành thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sỹ, học viên, sinh viên trong CAND, ngày 16-3, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 103 về tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc trong CAND năm 2021.

Mặc dù diễn ra trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Công an các đơn vị, địa phương cũng như các học viện, trường CAND phải tăng cường công tác trực phục vụ và làm nhiệm vụ tại các điểm nóng phòng, chống dịch, tuy nhiên các đơn vị đã khắc phục khó khăn, chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực chuẩn bị các điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức cuộc thi, cũng như đảm bảo số lượng bài thi đúng chương trình kế hoạch Bộ đề ra.

Cán bộ, chiến sỹ đã bám sát câu hỏi và hiểu ý nghĩa của Cuộc thi nên các bài thi thể hiện rõ ràng, khoa học, sáng tạo. Những bài đạt giải cao đã giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về tác phẩm với hình thức, nội dung, thể hiện độc đáo, nêu bật được ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm đối với cá nhân, cộng đồng, xã hội; văn phong lưu loát, ngôn từ trong sáng, truyền cảm; có những ý tưởng về phát triển văn hoá đọc mang tính ứng dụng thực tế cao trong cộng đồng xã hội và phát triển văn hoá đọc trong CAND.

Đại tá Ngô Thị Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị trao khen thưởng cho các cá nhân

Hơn 4 tháng tổ chức phát động, Cuộc thi thu hút 103 đơn vị tham gia với 313.695 bài thi. Theo đó, đã chọn ra 3.185 bài thi đạt chất lượng tốt nhất gửi về Ban Tổ chức của Bộ.

Trải qua 3 vòng chấm tập trung, công tâm và khách quan, Ban Giám khảo đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải, bao gồm 15 giải A, 30 giải B, 40 giải C, 50 giải khuyến khích; đồng thời Ban Tổ chức cũng lựa chọn 50 bài thi của học viên, sinh viên các Học viện, trường CAND đã đạt giải gửi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham gia cấp quốc gia...

Bình luận (0)

Lên đầu trang