Bộ Công an tung các lực lượng truy quét tội phạm tại "thủ phủ ma túy"

Thứ Năm, 28/06/2018 18:29

|

(CAO) Nguồn tin từ Công an tỉnh Sơn La, những ngày qua, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Sơn La, đã huy động các lực lượng thiện chiến, phương tiện tập trung đấu tranh với tội phạm tại "thủ phủ ma túy" Lũng Xá, Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ).

Trong hai ngày 27 đến 28-6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Trong số các đối tượng bị công an vây bắt có 2 gã trùm là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận (biệt danh Thuận chột), bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Sau khi lẩn trốn vào địa bàn bản Tà Dê hai đối tượng này tiếp tục câu kết với nhóm đối tượng khác tổ chức mua bán trái phép ma túy. Chúng trang bị nhiều vũ khí quân dụng để sẵn sàng chống trả lực lượng Công an.

Quá trình đấu tranh, lực lượng Công an Sơn La đã kiên trì vận động, thuyết phục các đối tượng đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên những đối tượng trên không chấp hành mà còn chống đối.

Quá trình vây bắt, hai gã trùm này cùng đàn em đã sử dụng súng AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn trả quyết liệt lực lượng Công an. Cuộc chiến đấu kéo dài từ rạng sáng ngày 27 đến chiều ngày 28-6, lực lượng Công an đã bắt giữ, xử lý một số đối tượng. 

Lực lượng Công an bắt giữ các đối tượng

Bước đầu, Công an thu giữ 3 quả lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn các loại, nhiều vỏ đạn, nhiều bình gas và một số tang vật liên quan, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và nhân dân; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Súng đạn thu được của các đối tượng

Hiện vụ việc đang khẩn trương được điều tra mở rộng.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang