"Đứng vài tiếng trước cổng trường chờ con thì có là gì?"

Thứ Hai, 25/06/2018 20:23

|

(CAO) Trong khi các sĩ tử căng thẳng làm bài thi thì ở ngoài cổng trường, nhiều bậc phụ huynh đứng ngồi không yên, đội nắng đội mưa chờ con thi xong.

Hôm nay (25-6) các thí sinh trong cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với hai môn thi đầu là Ngữ văn và Toán. Trong ngày thi đầu, tại TP.HCM đã có hai hình thái thời tiết là nắng và mưa. Tuy nhiên, kiểu thời tiết thất thường này cũng không làm các bậc phụ huynh từ bỏ ý định đứng xung quanh khu vực trường chờ con hoàn thành bài thi.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, không chỉ các sĩ tử hồi hộp, căng thẳng mà các phụ huynh cũng mệt mỏi lo lắng không kém. Nhiều phụ huynh cho biết, so với những năm trước, kỳ thi năm nay đã giảm nhiều gánh nặng, áp lực hơn vì không phải di chuyển đến các điểm trường lớn mà được thi ngay tại khu vực của mình. Dù vậy, họ vẫn còn nhiều nỗi trăn trở khi con bước vào phòng thi.

Tại điểm thi trường THCS Lê Lợi (quận 3, TP.HCM) một phụ huynh cho biết: “Đây là kỳ thi rất quan trọng trong đời các con, bậc cha mẹ nào cũng lo lắng nhưng chỉ có thể ở bên ngoài dõi theo cổ vũ cho con. Để con yên tâm có thêm động lực và ổn định tinh thần hơn để làm bài thì bỏ ra vài giờ, vài buổi có là gì".

Cũng đưa con đi thi và đợi con đến lúc hoàn thành bài thi, tại điểm thi trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM), phụ huynh Nguyễn Xuân Phương chia sẻ: “Tôi đưa cháu đi thi sớm vì lo kẹt xe, trễ giờ. Tâm lý của cháu nhìn chung rất thoải mái vì cháy đã ôn bài rất kỹ. Tuy nhiên, vì muốn cháu có tinh thần thi tốt hơn với mình cũng đỡ nóng ruột nên quyết định đứng ngoài chờ cháu thi xong để đón cháu về".

Đưa con đến điểm thi thật sớm, bố cẩn thận lấy nón cho con còn không quên chuẩn bị nước để con không phải khát khi ngồi lâu trong phòng thi. Ảnh: Nguyên Cầm
Phụ huynh đội nắng kiên trì đợi con hoàn thành bài thi môn Ngữ văn bên ngoài phòng thi sáng nay tại điểm thi THPT Trưng Vương. Nhiều phụ huynh tận dụng bờ tường làm nơi tráng nắng để tiếp tục đợi con.
Con vào phòng thi đã lâu, làm bài đến 120 phút nhưng ông bố này vẫn lặng lẽ chờ con, nét lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt ông. Ảnh: Nguyên Cầm
Trưa nắng nóng, nhiều phụ huynh tận dụng bóng râm từ các cây xanh để tránh nắng, tuy nhiên phải nhờ chiếc quạt của các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi mới xua tan được cái nóng oi ả này.
Tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ con hoàn thành bài thi môn toán chiều nay tại điểm thi THCS Lê Lợi, TP.HCM
Nhiều phụ huynh nói chuyện với nhau để mong vơi bớt nỗi lo lắng trong lòng.
Thời tiết thất thường khiến nhiều phụ huynh mệt mỏi, nhiều phụ huynh đội mưa đợi con hoàn thành bài thi môn Toán chiều nay.
Một số phụ huynh tìm chỗ trú mưa, vì mưa nhỏ nên nhiều phụ huynh cũng mặc kệ
Dù thi đề Toán dài và khó hơn năm ngoái nhưng kết thúc được một môn là lại nhẹ nhõm phần nào.
Nhìn thấy con ra, phụ huynh này cười thật tươi để đón con: “Thi xong rồi, dù có thể nào cũng phải cười thật tươi, thật vui vẻ, đừng có áp lực quá con nhé!”
Thí sinh nhận định đề Văn năm nay 'dễ thở'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang