Kỳ thi THPT Quốc gia 2018:

Bố trí thiết bị ghi âm, ghi hình cho thí sinh gặp nạn làm bài

Thứ Hai, 25/06/2018 10:01  | An Hoà

|

​(CAO) Cùng với 912.652 thí sinh (TS) cả nước, sáng 25-6, 78.332 TS tại TP. Hồ Chí Minh đã bước vào ngày thi đầu tiên, sáng là môn Ngữ văn, chiều môn Toán.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn cho biết, công tác chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia năm nay đã diễn ra suốt hai tháng qua. Là địa phương đông thí sinh nhất nên Sở huy động 8.925 cán bộ, trong đó có hơn 3.000 giảng viên của 7 trường Đại học làm nhiệm vụ tại 3.924 phòng thi, thuộc 124 điểm thi.

Địa phương là nơi duy nhất trên cả nước khi tổ chức đưa đề thi và nhận bài thi của TS về trong ngày, với sự giám sát của cán bộ Phòng Bảo vệ An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM). Riêng huyện Cần Giờ thì xe chở đề thi sẽ xuất phát sớm hơn, có phà ưu tiên để đảm bảo đúng giờ thi.

Trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức thi, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc – Phó Ban Chỉ đạo kì thi THPT đánh giá cao sự chuẩn bị của ngành GD-ĐT TP.HCM thông qua việc phân công, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúcchỉ đạo công tác coi thi, tại trụ sở Sở GD-ĐT TP.HCM

Thứ trưởng Phúc lưu ý việc bảo mật đề thi phải an toàn và đến điểm thi đúng giờ. Hiện nay đã xuất hiện các thiết bị công nghệ cao “trợ giúp” TS nên cán bộ coi thi phải nắm tình hình kịp thời, phổ biến quy định cấm của quy chế thi. Các hội đồng thi phải tổ chức họp trước các mỗi buổi thi nhằm rút kinh nghiệm về các mặt được và chưa được.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trong chiều 24-6 có khoảng 1.000 TS không đến làm thủ tục tại các điểm thi. Có năm trường hợp TS đặc biệt (bị tai nạn giao thông trước ngày thi) được bố trí thiết bị ghi âm – ghi hình để làm bài theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Điểm thi tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.5) tiếp nhận đề thi và chuyển vào tủ sắt bảo mật

Trung tá Lương Thanh Tòng – Đội trưởng Đội giáo dục (Phòng Bảo vệ An ninh chính trị nội bộ, CATP) chia sẻ, việc áp tải đề thi sẽ do cán bộ của đơn vị này và Trung đoàn CSCĐ đảm nhiệm trên các xe ô tô. Riêng các điểm thi đều cắt cử cán bộ CA của địa phương túc trực, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kì thi thường niên này.

Theo ghi nhận, sau giờ mở đề (7 giờ 30 phút sáng), TS đi trễ sẽ không được vào phòng thi. Tại trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) đã có một TS đi trễ sau 7 giờ sáng. Các điểm thi khác đều diễn ra trong an toàn và trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang