Học viện An ninh nhân dân: 25 năm đào tạo hệ sau đại học

Thứ Sáu, 22/06/2018 14:22  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 22-6, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm đào tạo hệ sau đại học (SĐH) (1993 - 2018).

*Chủ tịch nước, Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang; Thượng tướng GS.TS Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng Hội nghị.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, tham dự Hội nghị còn có Thượng tướng Phạm Dũng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tổng cục, vụ, cục, Công an các tỉnh, thành phố; các học viện, trường đại học, cao đẳng CAND…

Báo cáo tổng kết do Đại tá PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND trình bày nêu rõ: Với vị thế là trường trọng điểm của ngành Công an, Học viện ANND đã có những đóng góp quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng CAND và cho xã hội.

Trong 25 năm đào tạo SĐH, Học viện đã đào tạo hàng ngàn thạc sĩ, tiến sĩ không chỉ cho ngành công an mà còn cho cả quân đội và các ngành kiểm sát, tòa án, hải quan. Nhiều thạc sĩ, tiến sĩ đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành, nắm giữ các cương vi lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các đại biểu tại hội nghị

Thành tựu 25 năm đào tạo SĐH của Học viện ANDN còn là kết quả của quá trình đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học trong nước, góp phần quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các địa bàn trọng điểm về an ninh quốc của đất nước. Đối với các nước trong khu vực góp phần mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa các nước.

Có thể khẳng định, đội ngũ thạc sĩ, tiến sĩ do Học viện ANND đào tạo đã có nhiều đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tổng kết các chuyên án, kế hoạch, chuyên đề nghiệp vụ, nghiên cứu phát triển lý luận, xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới; tham gia có hiệu quả vào công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Với những thành tựu đó, Học viện ANND đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân nói chung, các trường CAND nói riêng; góp phần tích cực xây dựng lực lượng CAND vững mạnh toàn diện, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của đất nước…

Sau khi nghe các tham luận tại hội nghị về công tác giảng dạy SĐH của đại diện lãnh đạo Công an một số đơn vị, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, công tác SĐH phải gắn với yêu cầu công tác đảm bảo an ninh, trật tự; phù hợp với quy luật phát triển khách quan; đảm bảo phát triển theo số lượng nhưng yêu cầu về chất lượng, hiệu quả phải đặt lên hàng đầu.

Xác định rõ quy mô đào tạo SĐH; nghiêm túc chấn chỉnh tuyển sinh, đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo cao học, nghiên cứu sinh… đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bên cạnh đó, Học viện ANND cần chủ động phương án xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên để phục vụ tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao cho ngành Công an và lộ trình xây dựng Học viện ANND thành trường chuẩn quốc gia. Thu hút đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn tham gia công tác đào tạo tại nhà trường.

Chủ động rà soát, nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung các nội dung mới sát với thực tiễn công tác bảo vệ an ninh quốc gia, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu; tăng cường hợp tác quốc tế, đóng góp quan trọng xây dựng đội ngũ lãnh đạo chỉ huy, trí thức, giảng viên, cán bộ làm công tác nghiên cứu, tham mưu của ngành Công an, Quân đội, khối nội chính, Công an các nước bạn Lào, Campuchia.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Cho dù ở cương vị nào chúng ta cũng có thể tiếp sức cho thế hệ học viên hôm nay tự tin để tu dưỡng, rèn luyện, học tập đạt kết quả cao nhất. Thứ trưởng cũng căn dặn với các em học viên rất vinh sự được học tập, rèn luyện tại ngôi trường này, hẳn các em có quyền tự hào bởi được học tại đây, các em đã qua những cuộc sàng lọc hết sức khắt khe với chất lượng rất cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng các em ra sức tự giác tu dưỡng, rèn luyện và học tập thật tốt để có những kiến thức vững chắc – hành trang không thể thiếu cho công tác sau này. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, mong các em đạt được ước mơ của mình. Đó cũng là kỳ vọng của gia đình, của các thầy, cô giáo nhà trường và cũng chính là yêu cầu, mệnh lệnh và niềm tin của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an muốn gửi đến các em…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, Bộ Công an quyết định tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc; UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân, Tổng cục chính trị CAND tặng Bằng khen của Tổng cục cho 6 cá nhân và Học viện ANND tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân vì có thành tích xuất sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang