Tình nguyện viên che nắng mưa cho sĩ tử "vượt vũ môn"

Thứ Hai, 25/06/2018 17:23  | Thể Trịnh

|

(CAO) Trong những mùa thi, đội ngũ tình nguyện viên (TNV) trẻ trung, năng động và nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ cho sĩ tử luôn mãi là hình ảnh đẹp và đáng nhớ.

Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia  2018 đã kết thúc 2 môn thi chính Ngữ Văn và Toán đầy căng thẳng trong bầu không khí thất thường, lúc nắng lúc mưa tại khu vực TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Ghi nhanh tại đây người thân sĩ tử theo cùng ngồi bên ngoài phòng thi không tránh khỏi sự mệt mỏi khi thời tiết thay đổi đột ngột lúc chuyển nắng lúc chuyển mưa.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy những tình nguyện viên (TNV) mặc áo xanh tay che dù chắn mưa, che nắng cho sĩ tử tại điểm thi THPT chuyên Lương Thế Vinh bỗng chốc những sự lo lắng, mệt mỏi hiện rõ trên nét mặt người thân sĩ tử dần tan biến. Hình ảnh nhân văn trong mùa thi không những khiến lay động lòng người mà còn để lại những kỷ niệm đẹp đáng nhớ trong mùa thi năm nay.

Tại các điểm thi tình nguyện viên thường xuất hiện từng nhóm có khoảng hàng chục người, nhiệm vụ của TNV thay phiên nhau làm nhiệm vụ tiếp sức cho sĩ tử và người thân để góp phần đảm bảo trật tự kỳ thi trong những năm qua và khích lệ tinh thần cho sĩ tử và người thân.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, một số sĩ tử cho biết năm nay không đủ thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn, đối với môn Toán đề khá dài lên đến 5 trang đề thi.

Một số hình ảnh TNV hỗ trợ thí sinh trong buổi chiều ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2018:

Sĩ tử rời khỏi phòng thi trong cơn mưa
Phụ huynh được TNV che dù tránh mưa trong lúc chờ đợi sĩ tử làm bài
Một sĩ tử sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên
Đội ngũ tình nguyện viên che cho các sĩ tử rời phòng thi trong cơn mưa
TNV hỗ trợ sĩ tử đầu tiên bước ra khỏi phòng thi trong buổi chiều thi môn Toán
Nét vui tươi của 2 TNV
Phụ huynh vui vẻ tạo hình trước ống kính phóng viên
TNV dẫn xe co người thân sĩ tử chạy mưa
Người thân ngóng đợi sĩ tử bên ngoài cổng trường trong buổi chiều làm bài thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang