Giăng lưới bắt hai đối tượng vận chuyển 23 bánh heroin

Thứ Bảy, 16/06/2018 19:19  | Mai Hà

|

(CAO) 11 giờ ngày 16-6, tại thôn Bản Quần, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang hai đối tượng gồm Giàng A Páo (SN 1979, trú bản Huổi Lếch, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé) và Vàng A Phía (SN 1982, trú bản Chống Sư B, xã Phì Như, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên). Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 23 bánh heroin, 17 triệu đồng và một số tài liệu khác liên quan.

Liên quan đến đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy trên, trước đó Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Lào Cai đã bắt 3 đối tượng cùng tang vật là 227 bánh heroin.

Gần đây nhất, vào tháng 5-2018, Công an tỉnh Lào Cai đã phá kỷ lục của đơn vị, bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật là 329 bánh heroin, đây là vụ án có số lượng ma túy bị bắt giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Đây là giai đoạn 3 của chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Lào Cai, đưa sang nước thứ ba tiêu thụ.

Để triệt phát đường dây mua bán ma túy trên, Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Lào Cai phát hiện hai mắt xích quan trọng trong đường dây tiếp tục hoạt động trở lại. Để tránh sự phát hiện, đối tượng sử dụng nhiều chân rết để cảnh giới, dò đường.

Trong tháng 6-2018, xuất hiện nhiều người lên TP Lào Cai, có nhiều biểu hiện bất thường... Để nắm bắt hoạt động của đường dây, lựa chọn thời điểm thích hợp phá án, một tổ trinh sát được giao nhiệm vụ bám sát mọi di biến động của đối tượng này.

Hai đối tượng cùng tang vật trong vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện hai mắt xích quan trọng trong đường dây xuất phát từ Điện Biên, chúng đi bằng xe máy. Theo đó các tổ công tác, vào cuộc kiên trì nắm bắt thông tin. Bởi thời điểm này, chưa xác định đối tượng có mang ma túy theo người hay không.

Cung đường Tây Bắc quanh co, uốn lượn lại thưa thớt người qua lại khiến việc theo dõi của tổ công tác gặp không ít khó khăn. Ba đối tượng đi trên hai xe máy cùng đối tượng dẫn đường đi một đoạn thì dừng lại, quan sát. Để tránh sự phát hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy chia làm nhiều tổ, mật phục ở từng đoạn đường.

Tối 15-6, khi các đối tượng về đến huyện Sa Pa rồi vào một nhà nghỉ. Khi đối tượng ở trong khách sạn thì các trinh sát ở bên ngoài, trong tiết trời se sắt của thành phố mù sương, nắm bắt di biến động của bọn chúng.

Rạng sáng 16-6, hai mắt xích tiếp tục di chuyển. Khi xuống huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, chúng vào một nhà nghỉ trên địa bàn tá túc. Một trong hai đối tượng rời khỏi nhà nghỉ rồi trở lại với một bao tải xác rắn. Nhận định đây là thời điểm chín muồi, các tổ công tác nhanh chóng tiếp cận, ập vào bắt giữ khiến hai đối tượng không kịp trở tay.

Tại cơ quan CSĐT, Vàng A Phía khai nhận số ma túy trên là của một người họ hàng từ Miama chuyển về cất giấu tại huyện Mường Khương từ nhiều tháng trước nhưng chưa tiêu thụ được. Người họ hàng đã liên lạc và thuê Phía từ Điện Biên sang Lào Cai đem 23 bánh heroin trên đi bán. Vì hám lời, Phía đồng ý và gọi điện cho Giàng A Páo rồi cùng nhau sang Lào Cai lấy hàng. Phía định bán với giá 135 triệu đồng/ bánh.

Sáng sớm ngày 16-6, Giàng A Páo đến khu vực cầu Bản Phiệt để nhận số hàng trên rồi quay trở lại nhà nghỉ. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào phòng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang