Thành lập chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả tại TPHCM

Thứ Năm, 19/11/2020 09:43

|

(CAO) Lễ công bố thành lập Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TPHCM vừa diễn ra tại TPHCM.

Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam là đơn vị được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái.

Trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Với sự ra đời của chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TPHCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”.

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia.

Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang