Công an TPHCM: Thông báo tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2023

Thứ Tư, 28/09/2022 16:34  | Bảo Trân

|

(CAO) Năm 2023, Công an TPHCM (CATP) đăng ký, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an duyệt 939 chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Sau đây là một số thông tin liên quan đến đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện và thủ tục hồ sơ tuyển chọn.

Đối tượng:

Công dân có hộ khẩu thường trú tại TPHCM, nằm trong diện đăng ký nghĩa vụ quân sự tại phường, xã, thị trấn nơi cư trú, từ đủ 18 tuổi đến 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

Tiêu chuẩn và điều kiện:

Về tiêu chuẩn chính trị:

Bản thân và cha mẹ đẻ, người nuôi dưỡng bản thân từ nhỏ; cha mẹ đẻ vợ; anh, chị, em ruột của bản thân bảo đảm tiêu chuẩn về chính trị theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 5 Thông tư số 44/2018/TT-BCA ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ CAND và các văn bản hướng dẫn thực hiện của Cục tổ chức cán bộ - Bộ Công an.

Về sức khỏe:

Trong năm 2023, để mở rộng nguồn tuyển quân, Bộ Công an tiếp tục điều chỉnh một số tiêu chuẩn sức khỏe như sau:

+ Công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 quy định tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND; trường hợp khó khăn nguồn tuyển có thể tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 3 để bố trí các đơn vị còn lại, trừ công dân có sức khỏe loại 3 về chiều cao, sức khỏe loại 3 ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vận động hoặc tật khúc xạ về mắt (cận thị 1.5 diop trở lên, viễn thị các mức độ). Tỷ lệ công dân sức khỏe loại 3 không được vượt quá 20% chỉ tiêu được giao cho Công an các địa phương.

Ngoài ra, phải đảm bảo các chỉ số đặc biệt sau:

+ Không tuyển đối với các trường hợp trên cơ thể có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da. Trường hợp các vết trổ (xăm), phun xăm trên da ở vị trí lộ diện nhưng diện tích nhỏ (không phản cảm hoặc đã tẩy xóa hình xăm, chữ xăm) thì có thể xem xét tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

+ Có thể xem xét tuyển chọn đối với công dân nam có bấm lỗ tai nhưng đã liền thành sẹo.

Về trình độ học vấn:

Tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, trong đó, ưu tiên xét tuyển các trường hợp tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Hồ sơ tuyển chọn bao gồm: Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND (theo mẫu của Chính phủ) có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn; Giấy đăng ký NVQS tại địa phương; Bản sao giấy khai sinh và bản photocopy giấy CMND/CCCD, hộ khẩu có chứng thực; 02 hình kích cỡ 3x4 cm; bản sao học bạ (có chứng thực) và bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

Giấy chứng nhận và Nghị quyết kết nạp Đoàn, Đảng (nếu là Đảng viên); Bản sao (có chứng thực) các giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Phiếu khám sức khỏe (theo mẫu quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 quy định tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND).

Bản thẩm tra lý lịch và Phiếu tra cứu B5 (theo mẫu của Bộ), trong đó, xác minh quá trình sinh sống tại những nơi đã từng sinh sống từ nhỏ đến nay, đồng thời có kết luận đủ điều kiện về tiêu chuẩn chính trị của công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND tại trang cuối của cuốn thẩm tra (có chữ ký xác nhận và đóng dấu mộc của Trưởng Công an địa phương).

Thời gian: Trưởng Công an các địa phương ra Lệnh gọi khám sức khỏe trước ngày 02/12/2022; ra Lệnh gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND trước ngày 30/1/2023.

Công an TPHCM thông báo để các thí sinh có điều kiện tham gia đăng ký sơ tuyển. Thông tin chi tiết về trình tự, thủ tục hồ sơ tuyển chọn, công dân liên hệ tìm hiểu và đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND tại Công an phường, xã, thị trấn nơi có hộ khẩu trường trú theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang