Bộ Công an:

Thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trong tuyển sinh 2023

Thứ Tư, 08/03/2023 14:55  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 8/­3, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023 trong CAND. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước và các trường CAND.

Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội; TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại điện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu các học viện, trường CAND

Tại điểm cầu Công an TPHCM, tham dự có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an đã báo cáo về công tác tuyển sinh năm 2022. Theo đó, năm 2022 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án số 04/ĐA-BCA ngày 21/5/2021 của Bộ Công an về “Đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND”. Nhóm các học viện, trường CAND là một trong 5 đơn vị tiên phong tổ chức kỳ thi riêng để làm căn cứ tuyển sinh.

Điều này thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyển sinh CAND; tăng cường uy tín của các học viện, trường CAND trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2022 đã hoàn thành mục tiêu, yêu cầu, đề ra, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận xã hội và các đơn vị chức năng đánh giá cao.

Trên cơ sở báo cáo của các học viện, trường CAND, thí sinh trúng tuyển đại học nhập học đạt tỷ lệ 97,85%. Việc giao chỉ tiêu đại học được Bộ Công an xác định theo ngành đào tạo, giới tính nam nữ và theo vùng tuyển sinh, trong đó tuyển sinh đại học với 3 phương thức xét tuyển.

Năm 2023, Bộ Công an tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh để làm căn cứ xét tuyển vào các trường CAND. Theo kế hoạch dự kiến, kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 2-3/7.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích trong công tác tuyển sinh của Cục Đào tạo, các học viện, nhà trường và Công an các địa phương đã đạt được trong năm 2022.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: H.T

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo, công tác tuyển sinh CAND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT trong tình hình mới, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị Công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND sát với lộ trình đổi mới của hệ thống giáo dục quốc dân, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong giai đoạn mới.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu Cục Đào tạo cần chủ động thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức thực hiện Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND giai đoạn 2023 - 2025.

Thực hiện tốt vai trò là đầu mối thống nhất triển khai các hoạt động tổ chức kỳ thi, tham mưu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức kỳ thi năm 2022 để thực hiện hiệu quả kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023.

Chủ động nghiên cứu, bám sát các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an để quản lý, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trường CAND tổ chức công tác tuyển sinh kịp thời, đúng quy định, bảo đảm tính đặc thù của tuyển sinh CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2022 - Ảnh: H.T

Đối với Cục Tổ chức cán bộ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị chủ động tham mưu, báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt chỉ tiêu đào tạo chính quy tuyển mới, chỉ tiêu đào tạo lại, đào tạo nâng cao, chỉ tiêu bồi dưỡng cán bộ năm học 2023 - 2024 để kịp thời triển khai theo quy định.

Còn với các học viện, trường CAND, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh theo quy định của Nhà nước và Bộ Công an. Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, tuyển đủ chỉ tiêu Bộ giao ở các loại hình đào tạo.

Đối với kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023, các trường cần làm tốt từng khâu trong hoạt động tổ chức kỳ thi, chú trọng công tác coi thi, chấm thi, không để xảy ra sai sót, tiêu cực trong công tác tổ chức thi tại các học viện, nhà trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang