Thượng tướng Lê Quý Vương: Hồ sơ vụ PCV rất dày

Thứ Tư, 20/07/2016 16:55  | Linh Vũ

|

(CAO) Bên lề kỳ họp Quốc hội sáng 20-7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an có những trao đổi sau ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc điều tra sai phạm dẫn đến vấn đề thua lỗ ở Tổng công ty xây lắp dầu khí (PCV) trong giai đoạn ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang) làm Chủ tịch HĐQT.

Thượng tướng cho biết, về những sai phạm dẫn đến việc thua lỗ, thất thoát gần 3.300 tỷ đồng tài sản nhà nước tại PCV, Bộ Công an đang tiếp cận hồ sơ vụ việc, giao 2 đơn vị là Tổng cục An ninh và Tổng cục Cảnh sát nghiên cứu việc này.

Hồ sơ vụ việc không chỉ vài trang, mà rất dày. PCV là tổng công ty lớn, họ có nhiều dự án, nhiều chỗ đầu tư. Nhưng những cái đó hiệu quả ra sao thì phải làm việc mới rõ được.

Thời gian điều tra phải theo quy định của luật, nhưng Bộ Công an phải có trách nhiệm làm sớm vì đây là những vấn đề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm.

Về việc xử lý các cơ quan và cá nhân trong việc cấp biển số xe sai cho ông Trịnh Xuân Thanh, vừa qua, Bộ làm rõ sai phạm của mấy anh cấp biển rồi. Tới đây sẽ thanh tra lại toàn bộ hoạt động việc đăng ký quản lý cấp biển số xe của Công an tỉnh Hậu Giang để rút kinh nghiệm, làm nghiêm túc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang