Nhà nghỉ từ chối khách Trung Quốc vì 'đường lưỡi bò' in trên hộ chiếu

Thứ Hai, 18/07/2016 20:41  | Đồng Dương

|

(CAO) Việc Trung Quốc cho in đường "lưỡi bò" trên hộ chiếu, khiến nhiều nước phản đối. Đồng thời, tự gây khó khăn cho người dân Trung Quốc mỗi khi họ nhập cảnh tới một số nước đang có tranh chấp. Mới đây, một nhà nghỉ ở Đà Nẵng cũng đã từ chối hai du khách nữ người Trung Quốc do vấn đề trên.

Anh Huy Dũng, hiện đang làm việc tại một nhà nghỉ ở Đà Nẵng đã từ chối cho hai du khách nữ người Trung Quốc thuê phòng vì nhìn thấy “đường lưỡi bò” in trên hộ chiếu của hai người này.

Sự việc xảy ra ngày 16-7, khi chỉ sau vài phút đặt phòng trên website, hai du khách nữ nói trên đã xuất hiện tại nhà nghỉ để xin nhận phòng.

Kiểm tra hộ chiếu anh Dũng thấy giấy thông hành được cấp tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), và cuốn hộ chiếu (Hải quan cửa khẩu Việt Nam không đóng dấu vào hộ chiếu này). Khi thấy "đường lưỡi bò", anh Dũng đưa tay chỉ vào và nói: "Cái này không đúng". Hai vị khách nữ ngập ngừng vài giây rồi rời khỏi nhà nghỉ.

Trước đó, tại Đà Nẵng cũng xảy ra tình trạng hướng dẫn viên “chui” người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam, nói rằng biển Đà Nẵng vốn thuộc về Trung Quốc.

Sau khi Toà Trọng tài Quốc tế bác bỏ yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc trong vụ kiện với Phillipines, ngày 12-7, Trung Quốc vẫn tiếp tục bác bỏ phán quyết vụ kiện Biển Đông.

Lãnh đạo Bắc Kinh vẫn khẳng định cái gọi là “chủ quyền” với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, đồng thời ngang ngược cho rằng các việc làm của Bắc Kinh “hợp pháp và phù hợp với thông lệ quốc tế”.

Không chỉ riêng Việt Nam mà gần như toàn thế giới đều bác bỏ luận điệu này của Trung Quốc. Thời gian gần đây nhiều hoạt động phản đối của người dân Việt Nam với hành động này của Trung Quốc diễn ra khá thường xuyên.

Điển hình là việc tẩy chay một số sao Hoa Ngữ khi họ tỏ quan điểm ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp; nhiều cửa hàng treo bảng từ chối nhận đồng nhân dân tệ; đài truyền hình Bình Thuận ngưng phát sóng phim Trung Quốc; nghệ sỹ Việt từ chối các hoạt động nghệ thuật có liên quan đến Trung Quốc;...

Bình luận (0)

Lên đầu trang