Đà Nẵng:

Rà soát việc đài truyền thanh quận bị 'chèn' tiếng Trung Quốc

Thứ Hai, 18/07/2016 17:32  | Đồng Dương

|

(CAO) Chiều 17-7, Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ (Q. Ngũ Hành Sơn) được Cục tần số cấp cho phép được phát sóng trên tần số 97,5 MHZ băng tần FM trong một vài thời điểm đã bị nhiễu sóng và bị "chèn" tiếng Trung Quốc.

Chiều 18-7, ông Huỳnh Phước Hiền - phó Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - xác nhận một trong số cụm thu sóng thuộc Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ đã bị nhiễu bởi một loại sóng lạ, phát bằng tiếng Trung Quốc.

Về thông tin này, trước đó ngày 17-7, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp có phản ánh từ người dùng có tên Jimno Song Ngọc cho hay: "Mỗi lần đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều bị phát qua tiếng Trung Quốc. Sao không có biện pháp khắc phục nhỉ? Vấn đề này xảy ra rất lâu rồi mà vẫn mãi tình trạng đó chứ không phải mới đây. Thành phố xem khắc phục sao chứ tôi thấy rất không hay....".

Một thành viên trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp phản ảnh về việc đài bị "chèn" tiếng Trung Quốc 

Sau đó, tài khoản có tên Mai Xuân Thủy, được biết là Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định: "Vừa cho anh em kiểm tra, có hiện tượng chèn sóng từ các resort do chủ đầu tư người Trung Quốc, hiện tại đã xác định vị trí và cho tạm dừng. Ngày mai bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý và tính lại phương án bố trí hệ thống loa...".

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi - chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc “chèn sóng”, quận đã chỉ đạo tạm ngưng phát sóng tại các đài truyền thanh không dây trên địa bàn quận trong vòng 1 tháng để tìm hiểu.

Chính quyền quận Ngũ Hành Sơn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng và Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3 để có hướng xử lý kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang