Triển khai thí điểm hệ thống khai báo và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet

Thứ Tư, 20/07/2016 09:36

|

(CAO) Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Công an về cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh, sáng 19-7, Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Tổng Cục An ninh phối hợp Công an tỉnh Bả Rịa Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị triển khai hệ thống khai báo tạm trú, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet.

Hội nghị có sự tham gia của các lực lượng thuộc công an tỉnh, công an các huyện, xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến hệ thống này cho các doanh nghiệp và chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là một bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính của lực lượng quản lý xuất nhập cảnh tạo điều kiện cho người nước ngoài và chủ cơ sở lưu trú thực hiện việc khai báo tạm trú theo đúng quy định của của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 16-6-2014 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015).

Website khai báo tạm trú cho người nước ngoài ở Bà Rịa - Vũng Tàu 

Điều này mang lại những lợi ích như: Chỉ với máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại có kết nối Internet chủ các cơ sở lưu trú (bao gồm các cơ sở lưu trú du lịch, nhà khách, khu nhà ở cho người nước ngoài làm việc, lao động, học tập, thực tập, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà riêng hoặc cơ sở lưu trú khác theo quy định của pháp luật) có thể thực hiện được việc khai báo tạm trú ngay tại cơ sở của mình, không phải trực tiếp đến công an phường xã, thị trấn để thực hiện khai báo thủ công (theo mẫu N17) như trước đây, điều này giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; thực hiện việc khai báo tạm trú bất cứ lúc nào khi người nước ngoài đến cơ sở lưu trú (24/7).

Đồng thời với việc triển khai hệ thống khai báo tạm trú, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài, Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn việc khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo hướng tạo cơ chế mở, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở lư trú và người nước ngoài thực hiện khai báo tạm trú theo quy định của Luật. Sau khi thí điểm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, hệ thống sẽ được triển khai trên toàn quốc.

Hiện Bộ công an đã đồng ý cho thí điểm tại BR-VT thông qua website: Https://Baria-vungtau.xuatnhapcanh.gov.vn

Để thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài, các cơ sở lưu trú truy cập vào website trên, đăng ký tài khoản (chỉ thực hiện 01 lần), nhập thông tin người nước ngoài theo các trường cho sẵn vào nhấn nút chuyển thông tin khai báo tạm trú. Các thao tác này hết sức đơn giản và nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang