TPHCM: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Thứ Bảy, 14/10/2023 18:25  | Lê Ngân

|

(CAO) Ngày 14/10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023); trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2023.

Đến dự có ông Đỗ Văn Phới- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thị Lệ- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Nguyễn Phước Lộc- Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM...

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai cho biết trải qua 93 năm đồng hành cùng lịch sử cách mạng dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Trao bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc

Phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm công tác Dân vận của Đảng, bà Nguyễn Thị Bạch Mai đề nghị mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị cần thường xuyên học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đổi mới công tác dân vận theo hướng sát cơ sở, thực sự trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân; nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; thực lòng quan tâm, chăm lo lợi ích và đời sống của nhân dân. Gắn việc làm tốt công tác dân vận với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao cho.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TP đã phát triển sâu rộng, phong phú về nội dung, đa dạng cách thức thực hiện, đi vào cuộc sống của người dân, thu hút sự tham gia tích cực của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân... Từ đó đã phát huy giá trị “nghĩa tình” - bản chất vốn có của người dân TPHCM, giúp những giá trị đó được nhân lên nhiều lần, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.

Để công tác dân vận trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ yêu cầu cấp ủy các cấp của của TP tiếp tục thực hiện sâu rộng, có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; nhân rộng những mô hình, cách làm hay có hiệu quả của phong trào để lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu

Bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp khi triển khai nghị quyết, chương trình, kế hoạch, thực hiện các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội phải hướng đến giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vì nhân dân, đặt lợi ích nhân dân lên trên hết. Tạo cơ chế cho người dân tham gia giám sát, phản biện, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” để “ý Đảng hợp với lòng dân”.

Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị TP trong việc phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ TP, sự đồng thuận của nhân dân. Nhất là nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội của hệ thống MTTQ, các đoàn thể trong thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI...

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận, biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của TPHCM. Có 60 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương tặng; 97 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023 được nhận bằng khen UBND TPHCM.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TP trao giải cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của người cán bộ dân vận” cho 3 tập thể, 17 cá nhân đạt giải và 1 giải thí sinh lớn tuổi nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang