Thừa Thiên - Huế

Tôn vinh 176 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Hai, 20/07/2015 18:56  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều cụ bà đã sức yếu, chân đi không nổi, lại ở các xã miền núi biên giới xa xôi vẫn cố gắng bảo con cháu đưa mình đến dự buổi lễ trao và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng (MVNAH).

Chiều nay 20-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế long trọng tổ chức “Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao Huân chương Độc lập tặng các gia đình có công với nước”, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ tỉnh cùng các mẹ VNAH, các thân nhân liệt sĩ của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến tham dự.

Đợt này, có 176 bà mẹ ở các huyện, thị xã và TP.Huế được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH”; trong đó có 13 mẹ được phong tặng và 163 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý của nhà nước.  

Bí thư Nguyễn Ngọc Thiện (áo trắng) và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (áo đen) trao Bằng khen, hoa cho các mẹ VNAH - Ảnh: Hoàng Quân

Nhân dịp này, 28 gia đình Bà mẹ VNAH được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì và hạng Ba. Đó là những người mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, Thừa Thiên - Huế đã có 1.418 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH.

Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta mãi mãi ghi ơn và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Hôm nay chúng ta thật tự hào khi trang sổ vàng của tỉnh nhà được ghi danh thêm 176 Bà mẹ VNAH. Năm tháng sẽ qua đi nhưng tên tuổi của các anh hùng liệt sỹ, các Bà mẹ VNAH và sự cống hiến máu xương của các thế hệ cha anh sẽ được các thế hệ hôm nay và mai sau ghi lòng tạc dạ. Sự hy sinh cao cả đó đã làm nên trang sử hào hùng của dân tộc, tô thắm thêm truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” của quân và dân Thừa Thiên - Huế”. 

Thân nhân các gia đình chính sách nhận danh hiệu cho các Bà mẹ VNAH đã mất - Ảnh: Hoàng Quân

Ông Nguyễn Văn Cao mong muốn các Bà mẹ VNAH, thân nhân của các mẹ, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực lao động sản xuất, gương mẫu làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”...

Bình luận (0)

Lên đầu trang