TPHCM: Cử tri đồng bào Chăm nô nức đi bỏ phiếu lựa chọn người tài đức

Chủ Nhật, 23/05/2021 08:30

|

(CAO) Cùng với cử tri cả nước, sáng nay (23-5), hàng ngàn đồng bào người Chăm tại P.1 (Q.8, TPHCM) nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ sáng sớm 23/5, 10 điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường 1, quận 8 đã sẵn sàng để đón tiếp 14.662 cử tri đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào các cơ quan quyền lực nhà nước.
Tại điểm bỏ phiếu ở trụ sở UBND P.1, Q.8, bà Đỗ Thị Cẩm Vân – Phó Chủ tịch UBND Q.8 đã có mặt từ rất sớm để cùng lãnh đạo chính quyền địa phương kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị bỏ phiếu bầu cử.
Các thùng phiếu bầu được đại diện chính quyền địa phương và cử tri kiểm tra trước khi dán niêm phong.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngoài việc đảm bảo an toàn công tác bầu cử, công tác y tế phòng dịch được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Tất cả cử tri trước khi bỏ phiếu đều được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.
Là người vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên, ông Kim Sô - Giáo cả Thánh đường Anwar (P.1, Q.8) phấn khởi cho biết dù đã nhiều lần đi bầu cử nhưng mỗi lần được cầm lá phiếu trên tay đều khiến ông rất xúc động, tự hào và trách nhiệm hơn đối với lá phiếu của mình để lựa chọn những người đủ đức – tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân.
Giáo cả Kim Sô bày tỏ vui mừng khi trong những năm qua cộng đồng người Chăm tại TP.HCM luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền, đoàn thể các cấp ở TPHCM. Đời sống của đồng bào người Chăm cũng ngày càng được ấm no hạnh phúc hơn.
Giáo cả Kim Sô mong các đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước sẽ thực hiện được lời hứa với cử tri được thể hiện trong chương trình hành động của mình, nỗ lực cống hiến để đưa đất nước ngày càng phát triể,n giàu đẹp hơn.
Cũng có mặt tại điểm bỏ phiếu từ rất sớm, ông Abdohalim (53 tuổi, ngụ KP2, P.1) chăm chú đọc kỹ thông tin cũng như chương trình hành động của từng đại biểu. “Tôi rất phấn khởi khi được cầm lá phiếu bầu cử tham gia vào ngày hội lớn của cả nước. Mỗi lá phiếu bầu là không chỉ là trách nhiệm mà còn cả sự kỳ vọng với đại biểu do mình gửi gắm nên phải cân nhắc rất kỹ”, ông Abdohalim nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang