Ngày 23/5, hơn 5,5 triệu cử tri TPHCM tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Thứ Bảy, 22/05/2021 22:11

|

(CAO) Ngày 23/5, hơn 5,5 triệu cử tri TPHCM sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Người trong khu cách ly, điểm phong tỏa vì dịch Covid-19 sẽ bỏ phiếu theo cách đặc biệt...

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TP kiểm tra thùng phiếu bầu cử tại TP. Thủ Đức

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Điểm mới của nhiệm kỳ này tại TPHCM là TP không tổ chức HĐND quận, phường. Cử tri chỉ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TPHCM. Riêng TP Thủ Đức bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TPHCM, TP Thủ Đức và 5 huyện sẽ bầu 4 cấp.

TPHCM có 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu Quốc hội; 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TPHCM. HĐND TP Thủ Đức sẽ có 40 đại biểu; đại biểu HĐND tại 5 huyện là 170 người; đại biểu HĐND xã, thị trấn là 1.183 người.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, TPHCM đã và đang thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, cử tri TP cần đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang